E.coli

  • Tái dựng bộ gene vi khuẩn từ xác ướp 400 năm Tái dựng bộ gene vi khuẩn từ xác ướp 400 năm
    Các chuyên gia cô lập mẫu E. coli từ sỏi mật của một quý tộc chết năm 1586 và tái dựng thành công bộ gene cổ đại của vi khuẩn.
  • Phát triển thiết bị siêu nhạy nghe thấy vi khuẩn Phát triển thiết bị siêu nhạy nghe thấy vi khuẩn
    Thiết bị nghe siêu nhạy có thể là chìa khóa để các bác sĩ đối mặt với cuộc khủng hoảng ngày càng tăng của vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh.
  • Vi khuẩn điều khiển bằng âm thanh tiêu diệt tế bào ung thư Vi khuẩn điều khiển bằng âm thanh tiêu diệt tế bào ung thư
    Nhóm nghiên cứu ở Caltech biến đổi vi khuẩn E. coli và kích thích bằng sóng siêu âm để chúng tiết hóa chất tiêu diệt tế bào ung thư mà làm hại tế bào khỏe mạnh.
  • Băng giấy phát hiện khuẩn E.Coli Băng giấy phát hiện khuẩn E.Coli
    Để kiểm tra Escherichia Coli trong nước uống hoặc thực phẩm, cần phải gửi mẫu đến các phòng thí nghiệm, thường là khá lâu và tốn kém mới có kết quả. Nay, các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster (Canada) đã phát triển thành công một loại băng giấy có khả năng phát hiện E.Coli chỉ trong vòng 30 phút.
  • Báo động về chủng E.coli ST131 Báo động về chủng E.coli ST131
    Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.
  • Mỹ: Lại bùng phát bệnh vi khuẩn đường ruột E.coli Mỹ: Lại bùng phát bệnh vi khuẩn đường ruột E.coli
    Ngày 3/11, các quan chức Bang New Jersey, Mỹ cho biết trong suốt hai tuần qua bệnh vi khuẩn đường ruột E.coli đã bùng phát trở lại khiến cho ít nhất 15 người bị nhiễm, trong đó có hai ca là người lớn bị nhiễm nặng và số còn lại là trẻ em từ 7-14 tuổi
  • Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli
    Thực phẩm nhiễm khuẩn luôn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Mới đây, cơ quan chức năng Canada đã phát hiện gà rán thuơng hiệu Jamaica của doanh nghiệp Juici Patties bị nhiễm khuẩn E.coli.