Edward Barlow

  • Bóng người bí ẩn trong bảo tàng Bóng người bí ẩn trong bảo tàng
    Nếu nhìn vào khe cửa, người ta thấy một hình người mờ ảo ngồi dựa vào ghế trong bảo tàng Edward Jenner tại Anh. Nhưng thực tế là chẳng có chiếc ghế nào trong căn phòng.
  • Câu chuyện về penicillin Câu chuyện về penicillin
    Penicillin là kháng sinh đầu tiên mà các nhà y khoa học khám phá ra. Cũng như một số các kết quả nghiên cứu khác, sự tìm ra kháng sinh là kết quả của sự tình cờ và cực kỳ mới lạ. Penicillin là một trong một nhóm kháng sinh thu được từ nấm Penicillium hay được điều chế.
  • Những “mối thâm thù” trong khoa học Những “mối thâm thù” trong khoa học
    Những mối hiềm khích trong giới khoa học rất sâu sắc và dai dẳng. Đôi khi, để tranh đấu và bảo vệ cho quan điểm của mình, các nhà khoa học phải chịu hy sinh cả tính mạng.
  • Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (II) Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (II)
    Năm 1878, Michelson và Morley đã thực hiện một thí nghiệm quan trọng trong lịch sử vật lý, làm thay đổi nhiều quan điểm về cơ học cổ điển của Isaac Newton và thúc đẩy Albert Einstein tìm ra thuyết tương đối.
  • Tàu ma tự bốc cháy “trêu” người  Tàu ma tự bốc cháy “trêu” người
    Trong 200 năm qua, “tàu ma” Northumberland Strait nhiều lần xuất hiện, tự bốc cháy rồi biến mất như trêu ngươi, thách thức hiểu biết của con người.
  • Tại sao các phù thủy lại bị săn lùng ráo riết? Tại sao các phù thủy lại bị săn lùng ráo riết?
    Nhà kinh tế học Emily Oster cho biết, theo các ghi chép lịch sử trên toàn thế giới, các cuộc săn lùng phù thủy thường xảy ra nhiều hơn trong thời kỳ khí hậu lạnh giá. Bởi vì khi thời tiết lạnh giá, người dân khó có thể có được con dê làm đồ lễ tế thần do mùa màng thất thu và kinh tế khó khăn. Qua nghiên cứ
  • Trái đất thứ 2 có thể là một "địa ngục trần gian" Trái đất thứ 2 có thể là một "địa ngục trần gian"
    Vào tháng 8/2016, ESO (Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu) đã xác nhận sự tồn tại của một tinh cầu Proxima b được mệnh danh là "Trái đất thứ 2" ở cực kỳ gần chúng ta - chỉ cách 4,5 năm ánh sáng.
  • Khuôn mặt ma quái sau gáy người đàn ông khiến y học bối rối Khuôn mặt ma quái sau gáy người đàn ông khiến y học bối rối
    Vẻ ngoài phía trước vô cùng đẹp đẽ, đằng sau đầu Edward Mordake (Anh) có khuôn mặt thứ hai với đầy đủ bộ phận.
  • Phát minh mới giúp nhà nông Phát minh mới giúp nhà nông
    Nhà khoa học người Úc Edward Linacre giành giải thưởng James Dyson, giải thiết kế quốc tế Úc, nhờ phát minh hệ thống thủy lợi Airdrop có thể “rút” nước từ trong không khí để giải quyết vấn đề hạn hán trong nông nghiệp.