Bóng người bí ẩn trong bảo tàng

  •   3,88
  • 10.908

Nếu nhìn vào khe cửa, người ta thấy một hình người mờ ảo ngồi dựa vào ghế trong bảo tàng Edward Jenner tại Anh. Nhưng thực tế là chẳng có chiếc ghế nào trong căn phòng. 

Trong bức ảnh của Sandys, người ta thấy một bóng người ngồi ghế ở căn phòng bên trong. Ảnh: Telegraph.


Edward Jenner (1749-1823) chào đời tại thành phố Berkeley (Anh) và sống ở đó trong phần lớn cuộc đời. Ông là bác sĩ đầu tiên trên thế giới nghiên cứu và sử dụng vắc-xin để phòng chống bệnh đậu mùa. Nhờ nghiên cứu của Jenner mà đậu mùa – một căn bệnh đáng sợ của loài người trong các thế kỷ trước – bị xóa bỏ. Sau khi vị bác sĩ lừng danh qua đời, ngôi nhà của ông trở thành Bảo tàng Edward Jenner.

Nhiếp ảnh gia Chris Sandys của hãng BBC chụp được bức ảnh có bóng người bí ẩn trong một lần tới thăm bảo tàng Edward Jenner. “Tôi không tin vào ma quỷ, song bức ảnh đó rất lạ. Ngay sau khi chụp xong căn phòng bên ngoài trên gác mái của bảo tàng ở chế độ góc rộng, tôi xem lại nó trên màn hình máy ảnh và nhìn thấy vùng sáng bất thường hình người trên chiếc ghế ở phòng trong”
, Sandys kể. 

Hình người hiện ra rõ hơn sau khi tăng độ tương phản của bức ảnh. Ảnh: Telegraph.


Nhiếp ảnh gia đứng im tại chỗ và chụp thêm vài kiểu nữa để tìm hiểu hiện tượng lạ, song anh chẳng thấy gì trên ghế trong những ảnh tiếp theo. Bức ảnh của Sandys khiến nhiều người tin rằng hình người mờ ảo chính là linh hồn của Edward Jenner.

Sarah Parker, giám đốc bảo tàng, phát biểu: “Chúng tôi đã nghe nhiều câu chuyện về ma tại bảo tàng Edward Jenner song không quan tâm lắm. Nhưng bức ảnh của Sandys thực sự khiến mọi người ngỡ ngàng. Bạn có thể thấy một bóng người ngồi dựa vào chiếc ghế khi nhìn xuyên qua khung cửa. Nhưng thực tế là chẳng có chiếc ghế nào ở phòng trong”.

Bà Parker cũng cho rằng bóng người có thể là linh hồn của Jenner. “Vào cuối thế kỷ 19 có một số người lính trú chân trong bảo tàng. Họ đã vẽ một bức tranh lớn trên tường. Bóng ma có thể là linh hồn của một người trong toán lính, Jenner hoặc một người giúp việc của ông ấy”
, bà nói thêm.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 3,88
  • 10.908