El Teide

  • Bất ngờ phát hiện “kho báu khổng lồ“ trong hố sâu 13m Bất ngờ phát hiện “kho báu khổng lồ“ trong hố sâu 13m
    Các nhà khảo cổ học Ai Cập đang tràn ngập niềm vui sau khi giải mã được bí ẩn 3.000 năm sau khi phát hiện “kho báu khổng lồ“ trong một hố sâu 13m.
  • Phát hiện cụm thiên hà lớn Phát hiện cụm thiên hà lớn
    Với tên gọi chính thức ACT-CL J0102-4915, các nhà nghiên cứu phát hiện cụm thiên hà này đã đặt cho nó biệt danh “Gã khổng lồ” (tiếng Tây Ban Nha là “El Gordo”). Được phía Chilê thống nhất tên gọi, cái tên này chỉ mô tả được một đặc tính quan trọng của cụm thiên hà vốn cách chúng
  • WMO: Hiện tượng thời tiết La Nina sắp chấm dứt WMO: Hiện tượng thời tiết La Nina sắp chấm dứt
    Ngày 23/5, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết hiện tượng thời tiết La Nina gây mưa lớn và bão lụt ở nhiều khu vực và hạn hán ở nhiều nơi trên thế giới sắp kết thúc.
  • Cá mập ở Bình Định là tài nguyên đặc biệt Cá mập ở Bình Định là tài nguyên đặc biệt
    Theo Tiến sĩ Võ Sĩ Tuấn, Viện Hải dương học Nha Trang, vịnh Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, Bình Định là vùng đa dạng loài của liên bộ cá nhám (11 loài), cá mập trắng lớn và cá mập sọc trắng. Riêng cá mập sọc trắng, thời gian qua vào gần bờ vịnh Quy Nhơn được ghi nhận có cấu trúc quần thể nhiều kích thước khác nhau và cả cá đang mang thai.
  • Ai Cập phát hiện cảng "Biển Đỏ" thời cổ đại Ai Cập phát hiện cảng "Biển Đỏ" thời cổ đại
    Ngày 11/4, Bộ trưởng Cổ vật Ai Cập Mohamed Ibrahim Ali thông báo một nhóm các nhà thám hiểm Pháp và Ai Cập đã tìm thấy cảng "Biển Đỏ" có từ 4.500 năm trước vào thời Pharaoh Cheops (Khêốp).
  • Xe tải bay Xe tải bay
    Gần đây, người ta đề cập nhiều đến chiếc xe hơi vừa chạy trên đường phố vừa có thể xòe cánh để bay lên không trung.
  • Ai Cập phát hiện nhiều khu lăng mộ cổ thời Pharaoh Ai Cập phát hiện nhiều khu lăng mộ cổ thời Pharaoh
    Một nhóm các nhà khảo cổ học người Ai Cập vừa khai quật 2 khu lăng mộ có niên đại cách đây 3.100 năm tại di chỉ khảo cổ Sakkara, nằm cách cụm Kim tự tháp Giza khoảng 25km về phía Nam.
  • Nhiệt độ Nam Cực cao kỷ lục, đạt 17,5 độ C Nhiệt độ Nam Cực cao kỷ lục, đạt 17,5 độ C
    Các nhà khoa học cho biết, nhiệt độ tại Nam Cực đã đạt đến mức kỷ lục, 17,5 độ C, mức độ cao nhất trong lịch sử, không chỉ vậy, nhiệt độ thế giới năm 2015 có thể tăng cao chưa từng thấy.
  • Sydney hoang tàn sau lốc kèm mưa đá to bằng quả bóng Sydney hoang tàn sau lốc kèm mưa đá to bằng quả bóng
    Lốc xoáy với gió giật trên 200km/h đi kèm mưa đá to bằng quả bóng trút xuống khiến thành phố lớn nhất Australia trở nên hoang tàn, đổ nát chỉ sau một ngày.