El Teide

  • Các nhà khoa học Mỹ phát hiện hệ thống "đường cao tốc" 3.000 năm ẩn trong rừng Các nhà khoa học Mỹ phát hiện hệ thống "đường cao tốc" 3.000 năm ẩn trong rừng
    Các nhà khoa học Mỹ - Guatemala phát hiện hệ thống "đường cao tốc" đầu tiên trên thế giới, kết nối hàng trăm thành phố cổ của người Maya.
  • Bí ẩn xác ướp của người phụ nữ bị nhầm là pharaoh Ai Cập Bí ẩn xác ướp của người phụ nữ bị nhầm là pharaoh Ai Cập
    Các nhà khảo cổ học vô cùng sửng sốt khi phát hiện xác ướp người phụ nữ bí ẩn trong một ngôi mộ dành cho các vị pharaoh của Ai Cập cổ đại. Rốt cuộc người này là ai?
  • El Nino khiến mùa đông 2009 ấm hơn El Nino khiến mùa đông 2009 ấm hơn
    Theo Bộ Tài Nguyên và Môi trường, do tác động của El Nino, năm nay Việt Nam sẽ có một mùa đông tương đối ấm, đi kèm là hiện tượng khô hạn trong thời gian tới...
  • El Nino mang nắng nóng từ châu Á lan sang châu Âu El Nino mang nắng nóng từ châu Á lan sang châu Âu
    Nhiều khu vực ở châu Á như Ấn Độ, Pakistan hứng chịu những đợt nóng kỷ lục với nền nhiệt hơn 45 độ C, trong khi châu Âu phải đối phó với những đợt nắng nóng lên tới 44 độ C.
  • Tháng 8/2010: Nắng nóng kỉ lục Tháng 8/2010: Nắng nóng kỉ lục
    Theo John Christy, giám đốc Trung tâm Khoa học Hệ thống Trái đất  trực thuộc Đại học Alabama, Huntsville thì nhiệt độ trung bình của toàn cầu vào tháng 8 vừa qua chỉ thấp hơn so với nhiệt độ kỉ lục được ghi nhận vào tháng 8/1998 là 0,02 độ F (tương đương với 0,01 độ C).
  • Động vật chết hàng loạt tại Peru có thể do nhiệt tăng Động vật chết hàng loạt tại Peru có thể do nhiệt tăng
    Chính phủ Peru hôm qua thông báo nhiệt độ nước trong Thái Bình Dương tăng có thể là nguyên nhân khiến khoảng 5.000 con chim biển và gần 900 con cá heo chết ở bờ biển phía bắc nước này trong vài tháng qua.
  • Camera phân tích cảm xúc Camera phân tích cảm xúc
    Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) đã thiết kế MindReader, phần mềm có thể phân tích được nét mặt của người ngồi trước camera chỉ trong vài giây. Trong mỗi cuộc bầu cử, các cử tri thường đón xem kết quả cuối cùng trước màn hình tivi, máy tính hoặc các thiết bị di động như smartphone.