Frontiers in Neuroscience

  • Thuốc chữa ung thư có thể làm tăng trí nhớ Thuốc chữa ung thư có thể làm tăng trí nhớ
    Đó là tuyên bố của các nhà nghiên cứu tại Trường đại học California Irvine (Mỹ) trên tờ báo Neuroscience ra ngày 6/6 vừa qua. Kết quả này đã mở ra cơ hội mới cho việc nghiên cứu loại thuốc giúp tăng khả năng ghi nhớ của con người.
  • Thay đổi mạch thần kinh não dẫn đến đau ma chi  Thay đổi mạch thần kinh não dẫn đến đau ma chi
    Tạp chí Journal of Neuroscience của Mỹ mới đây cho biết, một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học y khoa phụ nữ Tokyo đã chứng minh rằng chứng đau ma chi có thể là do sự thay đổi hệ thống thần kinh não gây ra.
  • Người khiếm thính trưng dụng luôn vỏ não thính giác Người khiếm thính trưng dụng luôn vỏ não thính giác
    Nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san The Journal of Neuroscience, cho thấy những người điếc sử dụng phần gọi là “vỏ não thính giác” để xử lý các kích thích về thị giác và xúc giác nhiều hơn các cá nhân có đầy đủ giác quan.
  • Ánh đèn đêm ảnh hưởng đến tâm trạng con người Ánh đèn đêm ảnh hưởng đến tâm trạng con người
    Trong nghiên cứu về chuột được đăng trên tạp chí The Journal of Neuroscience, các nhà khoa học phát hiện ánh sáng màu xanh vào ban đêm có tác động xấu đến tâm trạng của loài động vật này, tiếp đó là ánh sáng trắng.
  • Quét não để xác định người lười, người có năng lực Quét não để xác định người lười, người có năng lực
    Một nghiên cứu được đăng tải trên Journal of Neuroscience số ra mới đây cho biết, quét não có thể xác định được người lười và người có năng lực. Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành quét não các đối tượng tham gia nghiên cứu, kết quả cho thấy não của những người có năng lực và người lười biếng có ba khu vực cụ thể khô