Ghep

  • Chống mù bằng kính thiên văn Chống mù bằng kính thiên văn
    Một thiết bị có cấu trúc như kính thiên văn sẽ được cấy ghép vào mắt người bị mất thị lực để giúp họ cải thiện khả năng nhìn.
  • Nuôi tim người Nuôi tim người
    Đến thời điểm hiện nay, có đến 17 quả tim người đang trong giai đoạn thành hình tại phòng thí nghiệm của Đại học Minnesota, Mỹ.
  • Phương pháp mới chẩn đoán bệnh cầu thận màng Phương pháp mới chẩn đoán bệnh cầu thận màng
    Nhóm các nhà nghiên cứu y học thuộc Trường Đại học Y Boston và Trung tâm Y tế Boston (Mỹ) tuyên bố họ đã phát hiện ra phương pháp mới giúp chẩn đoán bệnh cầu thận màng.
  • Máy in 3D "đúc" xương hàm cho cụ bà 83 tuổi Máy in 3D "đúc" xương hàm cho cụ bà 83 tuổi
    Một cụ bà 83 tuổi người Bỉ vừa được công bố là bệnh nhân đầu tiên trên thế giới được “đúc” toàn bộ bộ hàm mới nhờ máy in xương công nghệ 3D, có thể nhai, nói và thở bình thường trở lại ngay sau phẫu thuật.
  • Biến mỡ thành xương Biến mỡ thành xương
    Các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Technion tại Israel và tập đoàn Bonus BioGroup lấy các tế bào gốc trung mô (mesenchymal) từ mỡ của người. Họ đưa tế bào vào “lò phản ứng sinh học” - một cỗ máy có đầy đủ những điều kiện để tế bào gốc trung mô phát triển thành xương,
  • Bệnh Alzheimer và Parkinson không lây nhiễm Bệnh Alzheimer và Parkinson không lây nhiễm
    Mặc dù lo ngại những protein não bị lỗi có thể truyền từ người này sang người khác trong quá trình điều trị, một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy bệnh Alzheimer và Parkinson không lây nhiễm, theo Reuters.
  • Tạo mầm răng từ... nước tiểu Tạo mầm răng từ... nước tiểu
    Sau thử nghiệm thành công bước đầu ở chuột, các nhà khoa học Trung Quốc tin rằng, các tế bào gốc thu được từ nước tiểu có thể giúp con người tái mọc những chiếc răng đã mất.
  • Áo nâng ngực mặc dưới da Áo nâng ngực mặc dưới da
    Ba phụ nữ Anh vừa trải qua một cuộc phẫu thuật kiểu mới, mang tính cách mạng, trong đó họ được gắn “áo nâng ngực” dưới da để chống lại sự chảy xệ của vòng 1.