Giải Nobel Hòa bình 2015

  • 10 điều bí ẩn về loài người 10 điều bí ẩn về loài người
    Các câu hỏi cơ bản về nhân chủng học luôn đặt các nhà khoa học vào những cuộc tranh cãi bất tận, mà ở đó, nhiều giả thuyết được đưa ra còn câu trả lời xác đáng luôn để ngỏ. Dưới đây là 10 câu hỏi lớn của ngành nhân chủng học.
  • Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng
    Sử sách ghi chép rằng đời Tần, người Trung Quốc đã phát minh ra loại cung nỏ liên châu. Giai thoại cũng cho rằng lăng mộ Tần Thủy Hoàng có lắp đặt những máy bắn tên tự động. Nhưng tới ngày nay, người ta mới được tận thấy cung nỏ của thời Tần Thủy Hoàng.
  • Mời bạn tham gia “tour” ngắm bình minh trên... các hành tinh khác Mời bạn tham gia “tour” ngắm bình minh trên... các hành tinh khác
    Bạn có thể rất thích ngắm bình minh trên Trái Đất, nhưng bạn đã bao giờ thử tưởng tượng ra rằng khung cảnh đó sẽ như thế nào ở những hành tinh khác trong Hệ Mặt Trời của chúng ta chưa?
  • Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu
    Cthulhu - quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?
  • Bí ẩn về lăng mộ Tần Thủy Hoàng Bí ẩn về lăng mộ Tần Thủy Hoàng
    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được phát hiện cách đây hơn 40 năm nhưng các nhà khoa học, khảo cổ học vẫn khám phá ra được những bí mật ẩn chứa bên trong lăng mộ của vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Tại sao vậy?
  • Cười vỡ bụng với quân đội của Mỹ Cười vỡ bụng với quân đội của Mỹ
    Người ta tiến hành phẫu thuật não cho một đại tá Mỹ. Bác sĩ phẫu thuật mở hộp sọ và lôi não của vị đại tá ra.
  • Sương mù là gì? Tại sao có sương mù? Sương mù là gì? Tại sao có sương mù?
    Có nhiều người nhận xét sương mù những năm gần đây dày đặc hơn so với trước. Vậy sương mù là gì? Nó có liên quan gì đến ô nhiễm môi trường không?