Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới

  •   3,842
  • 143.236

Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới được Khoahoc.tv tổng hợp và sưu tầm. Đó là những bức ảnh bí ẩn, chứa đựng câu chuyện kỳ lạ và cho đến nay vẫn chưa xác định được tính xác thực của các tác phẩm này.

1. Người du hành thời gian năm 1941

7 bức ảnh bí ẩn nhất thế giớiBức ảnh này được chụp năm 1941 tại cầu South Forks, Gold Bridge, Canada. Điều kỳ lạ là trong khi toàn bộ đám đông ăn mặc theo thời trang thập niên 40 thì xuất hiện một người đàn ông (đứng thứ 3, hàng 1 bên phải) trong trang phục cực kì hiện đại gồm áo thun và cardigan, đeo kính râm và mang theo một chiếc máy ảnh vô cùng hiện đại ở trước ngực. Chiếc máy ảnh của anh ta cũng rất khác với chiếc máy mà một người đàn ông khác cầm ở phía trên. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng người đàn ông ăn mặc kì lạ này chính là người du hành thời gian.

2. "Quái vật biển" đảo Hook

7 bức ảnh bí ẩn nhất thế giới
Năm 1964, nhiếp ảnh gia Robert Le Breton Serrec đã chụp được ảnh sinh vật với hình dáng nòng nọc khổng lồ có chiều dài lên đến 25m bơi chậm rãi tiến về phía họ ở đảo Hook, thuộc vùng Queensland, Australia. Vào thời điểm đó phần mềm chỉnh sửa hình ảnh Photoshop chưa xuất hiện nên nhiều người cho rằng bức ảnh này là thật. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của bức ảnh.

3. "Bóng ma" ở gia đình Cooper được chụp vào những năm 1950

7 bức ảnh bí ẩn nhất thế giới
Khi đó, gia đình Cooper chuyển đến một ngôi nhà mới ở Texas và cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm. Tuy nhiên, một xác chết trên trần nhà bỗng nhiên rơi xuống và bất ngờ xuất hiện trong bức ảnh gia đình. Điều này khiến cho bức ảnh trở nên rùng rợn, ma quái và bí ẩn. Tính xác thực của bức ảnh này cũng trở thành vấn đề được thảo luận sôi nổi trong suốt một thời gian dài.

4. Bóng ma trên tàu S.S. Watertown

7 bức ảnh bí ẩn nhất thế giớiNăm 1942, có hai thủy thủ bị sát hại trong một tai nạn và được chôn dưới biển. Vào những ngày sau đó, thủy thủ đoàn tuyên bố, họ nhìn thấy hai cái đầu của những thủy thủ này trên mặt nước và đi theo con tàu. Thuyền trưởng Keith Tracy đã kịp thời chụp lại bức ảnh cho thấy hai cái đầu dập dềnh theo ngọn sóng bám theo con tàu của họ.

5. Gương mặt giống con người xuất hiện trên bề mặt sao Hỏa

7 bức ảnh bí ẩn nhất thế giớiNgày 25/71976, NASA/JPL công bố một bức ảnh kỳ lạ chụp ở khu vực Cydonia nổi tiếng trên sao Hỏa. Một năm sau đó, những người tin vào giả thuyết người ngoài hành tinh phát hiện bức ảnh có điểm kỳ lạ khi hiện ra những hình dáng giống khuôn mặt con người. Khi đó, một số người suy đoán đó là bằng chứng của một nền văn minh trên sao Hỏa đã biến mất từ lâu.

6. Nhà du hành vũ trụ Solway Firth

7 bức ảnh bí ẩn nhất thế giới
Năm 1964, trong khi chụp ảnh cho con gái, Jim Templeton đã bất ngờ ghi lại được bóng hình một nhân vật đáng ngờ phía sau với trang phục trông giống phi hành gia. Tác giả bức ảnh cho biết, không một ai ở đó khi ông chụp hình.

7. Bức ảnh phi đội Goddard

7 bức ảnh bí ẩn nhất thế giới
Năm 1919, trong ngày tổ chức đám tang của một thành viên trong phi đội Goddard, phía sau một sĩ quan trong bức ảnh xuất hiện khuôn mặt mờ được nhận diện là thành viên quá cố của phi đội tên Freddy Jackson.

8. Bóng ma trong nghĩa địa

Bóng ma trong nghĩa địa
Năm 1991, một bức ảnh bí ẩn đánh đố nhân loại được chụp tại khu nghĩa trang Bachelor's Grove Mỹ. Đây là một trong những bức ảnh ma gây chấn động thế giới chụp hình ảnh "cô gái ngồi trên mộ" ăn mặc lỗi mốt, dáng vẻ ủ rũ.

9. Bóng ma "Bạch cô"

Bóng ma "Bạch cô"
Năm 1975, Peter Berthelot chụp ảnh vợ mình là Diane khi bà đang cầu nguyện tại một nhà thờ ở Worstead, Norfolk. Sau khi rửa ảnh, ông Berthelot bất ngờ phát hiện bóng ma của "Bạch Cô" mà nhiều người tin rằng giúp chữa lành cho dân thường xuất hiện ở phía sau lưng vợ mình.

10. Quý cô Babushka

Quý cô Babushka
Bức ảnh bí ẩn chụp quý cô Babushka - người phụ nữ cầm máy quay xuất hiện trong một loạt các bức hình trong ngày ám sát tổng thống John F. Kennedy. Mặc dù giới chức Mỹ cố gắng tìm ra danh tính người phụ nữ này nhưng vẫn không có kết quả. Quý cô Babushka vẫn là một ẩn số bí ẩn với các nhà điều tra.

11. Quả cầu lửa Naga

Quả cầu lửa Naga
Những quả cầu lửa Naga là một hiện tượng thiên nhiên bí ẩn xảy ra ở Thái Lan và Lào. Theo đó, những khối cầu có kích thước bằng quả trứng ngỗng, phát ra thứ ánh sáng rực rỡ đỏ hồng hoặc đỏ thẫm, bay vụt lên không trung. Chúng bay lên độ cao từ 50 - 300m trong khoảng từ 3 - 8 giây trước khi biến mất hoàn toàn trong đêm tối.

12. Hồn ma trên cầu thang

Hồn ma trên cầu thang
Năm 1996, mục sư Ralph Hardy vô tình chụp lại hình ảnh hồn ma trên cầu thang xoắn ốc Tulip tại căn nhà của Nữ hoàng ở Bảo tàng Quốc gia Hàng hải Greenwich (Anh).

13. Battle Los Angeles

Battle Los Angeles
"Battle Los Angeles" nổi tiếng thế giới với những vệt sáng xuất hiện trên bầu trời đêm California, Mỹ lúc 2h sáng ngày 25/2/1942. Khi ấy, nhiều người cho rằng đó là một đợt tấn công của Nhật Bản. Vì vậy, Mỹ đã bắn hơn 1.440 đợt đạn dược chống không tặc để tiêu diệt chúng. Tuy nhiên, người ta không tìm thấy bất cứ xác máy bay nào sau đó. Đến nay, sự việc này vẫn nằm trong vòng bí ẩn.

14. Những ánh sáng bí ẩn

Những ánh sáng bí ẩn
Vào tháng 3/1997, hàng ngàn người đã nhìn thấy "những ánh sáng kỳ lạ", từ các vật thể bay không xác định (UFO). Cho đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa thể giải thích hiện tượng bí ẩn này.

Cập nhật: 18/10/2023 Theo Kiến Thức
  • 3,842
  • 143.236