Học viện

  • Dự đoán trước tương lai 50 năm sau Dự đoán trước tương lai 50 năm sau
    Cách đây nửa thế kỷ, Isaac Asimov - nhà văn khoa học viễn tưởng Mỹ gốc Nga - đã dự đoán chính xác về diễn biến cuộc sống loài người ở thế kỷ 21.
  • Xóa ký ức đau buồn nhờ gene loại bỏ trí nhớ Xóa ký ức đau buồn nhờ gene loại bỏ trí nhớ
    Trong một nghiên cứu tưởng chừng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng, các nhà di truyền học tin rằng họ có một bước tiến gần hơn với khả năng xóa bỏ ký ức ám ảnh.
  • Khám phá tàu vũ trụ phản vật chất của tương lai Khám phá tàu vũ trụ phản vật chất của tương lai
    Những bước nhảy xuyên thời gian và không gian dường như đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn đọc qua những bộ phim hay những cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng.
  • 11 sự thật khoa học thú vị 11 sự thật khoa học thú vị
    Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta dễ dàng quên rằng quanh mình còn rất nhiều điều bất ngờ thú vị. Dưới đây là những sự thật đáng kinh ngạc mà nhiều người vẫn nghĩ là khoa học viễn tưởng.
  • Trung Quốc muốn biến Mặt Trăng thành vùng đất chết Trung Quốc muốn biến Mặt Trăng thành vùng đất chết
    Đó giống như một viễn cảnh ác mộng trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng một chuyên gia cho rằng Trung Quốc đang lập kế hoạch biến Mặt Trăng thành một căn cứ tên lửa.
  • Não bộ - nguồn điện bí ẩn Não bộ - nguồn điện bí ẩn
    Điều này không chỉ có trong khoa học viễn tưởng, thực tế Debbie Wolf - một phụ nữ Anh có thể phóng ra dòng điện sinh học khiến đèn, tủ lạnh tắt...
  • Hoa đột biến gene sau chiếu phóng xạ Hoa đột biến gene sau chiếu phóng xạ
    Nhóm chuyên gia thuộc Phòng nghiên cứu sinh học Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt đã thành công trong việc cho nở hoa ngay bên trong ống nghiệm đối với một số loại hoa thương phẩm.