HD 88035

  • Đầu đĩa Blu-ray đã xuất hiện sau nhiều trì hoãn Đầu đĩa Blu-ray đã xuất hiện sau nhiều trì hoãn
    Thiết bị HD DVD đã được bán ra trên thị trường cả tháng nay nhưng cuộc so tài công nghệ DVD giờ mới thực sự mở màn. Đầu đĩa Blu-ray của Samsung đã có mặt tại nhiều đại lý bán lẻ ở Mỹ dù ngày phát hành chính thức là 25/6.
  • iPod biến phim YouTube thành video độ phân giải cao iPod biến phim YouTube thành video độ phân giải cao
    Công ty ATO ở California (Mỹ) chuẩn bị cho ra mắt một màn hình tinh thể lỏng có thể gắn vào máy nghe nhạc nổi tiếng của Apple và biến nó thành thiết bị video độ phân giải cao (HD) di động.
  • Đầu đọc phim độ nét cao Đầu đọc phim độ nét cao
    Các đầu đọc phim HD DVD đã có kẻ cạnh tranh trong phòng khách: Samsung vừa xuất xưởng đầu BD-P1000 giá 1000 USD, là đầu chiếu phim đầu tiên hỗ trợ Blu-ray trên thị trường, Sony Pictures và Lions Gate cũng đã có phim ở định dạng Blu-ray.
  • Sharp sản xuất đại trà đầu đọc đĩa laser xanh Sharp sản xuất đại trà đầu đọc đĩa laser xanh
    Hãng điện tử của Nhật Sharp cho biết họ đã bắt tay vào sản xuất đại trà đầu đọc đĩa laser xanh (diode blue-laser) với mục tiêu góp phần hạ giá bán sản phẩm đầu đĩa Blu-ray và HD-DVD.
  • 7 dự báo công nghệ thông tin thế giới 2007 7 dự báo công nghệ thông tin thế giới 2007
    Windows Vista không "cất cánh" nhanh như mong ước của Microsoft, hai "địch thủ" HD DVD và Blu-ray không phân thắng bại trong cuộc chiến định dạng... Bức tranh năm tới được vẽ ra với nhiều mảng công nghệ đang trong giai đoạn chuyển đổi.
  • "Âm mưu lớn" của Blu-ray trong năm 2007 "Âm mưu lớn" của Blu-ray trong năm 2007
    Một thông tin rất sốc cho những ai tin vào tương lai của HD DVD: Hiệp hội ủng hộ Blu-ray tin rằng cuộc chiến định dạng đã đi vào hồi kết với phần thắng, tất nhiên là thuộc về họ.
  • Microsoft giới thiệu "sát thủ" JPEG Microsoft giới thiệu "sát thủ" JPEG
    Theo đúng kế hoạch, hôm nay (8/3) Microsoft sẽ đệ trình xin chuẩn hoá định dạng hình ảnh HD Photo lên cơ quan chức năng. Đây là một phần trong kế hoạch thiết lập một chuẩn định dạng hình ảnh chất lượng cao mới thay thế cho chuẩn JPEG đầy tham vọng của Microsoft.
  • AACS vá lỗi công nghệ bảo vệ nội dung DVD AACS vá lỗi công nghệ bảo vệ nội dung DVD
    Cơ quan chủ quan cấp phép sử dụng bảo vệ bản quyền nội dung AACS (Advanced Access Content System) cho dòng đĩa DVD thế hệ kế tiếp cho biết đã khắc phục được lỗ hổng bảo mật từng bị hacker lợi dụng để phá khoá đĩa Blu-ray và HD DVD cho phép chúng thoải mái sao chép nội dung.
  • Blu-ray hút khách bằng phim miễn phí Blu-ray hút khách bằng phim miễn phí
    Bắt chước đối thủ HD DVD, Hiệp hội đĩa Blu-ray vừa tung ra một chương trình khuyến mại mới. Theo đó, người mua sản phẩm đầu đĩa Blu-ray sẽ được khuyến mãi thêm 5 đĩa phim Blu-ray miễn phí.
  • Phát hiện hơi nước ngoài Hệ mặt trời Phát hiện hơi nước ngoài Hệ mặt trời
    Các nhà thiên văn học cho biết họ vừa phát hiện hơi nước trong bầu khí quyển của một hành tinh khổng lồ bên ngoài Hệ mặt trời. Hơi nước được phát hiện trên hành tinh HD 189733b, nhờ kính viễn vọng hồng ngoại Spitzer của Cơ quan hàng kh&ocir