Sharp sản xuất đại trà đầu đọc đĩa laser xanh

  •  
  • 353

Hãng điện tử của Nhật Sharp cho biết họ đã bắt tay vào sản xuất đại trà đầu đọc đĩa laser xanh (diode blue-laser) với mục tiêu góp phần hạ giá bán sản phẩm đầu đĩa Blu-ray và HD-DVD.

Công việc sản xuất đầu đĩa laser xanh đã chính thức được Sharp khởi động trong tháng 11 vừa qua, ông Miyuki Nakayama - người phát ngôn của Sharp - cho biết.

Trung bình mỗi tháng Sharp có thể sản xuất được khoảng 150.000 đầu đọc đĩa quang laser xanh. Dự kiến đến khoảng cuối năm 2007 sản lượng đầu đọc đĩa quang laser xanh của Sharp sẽ đạt khoảng 500.000 sản phẩm một tháng.

Trong giai đoạn đầu Sharp sẽ cho ra mắt chủ yếu là những sản phẩm đầu đọc đĩa quang laser xanh dành riêng cho các loại đầu đĩa chỉ đọc. Đến khoảng cuối năm 2007 Sharp mới bắt tay vào việc sản xuất các đầu đọc đĩa quang laser xanh cao cấp dành cho các loại đầu ghi đĩa.

Đầu đọc đĩa - hay còn gọi là con mắt thần - là bộ phận quan trọng nhất trong các sản phẩm đầu đĩa quang, kể cả đĩa quang thế hệ kế tiếp sử dụng laser xanh hay các loại ổ đĩa quang hiện có trên thị trường.

Mặc dù đã có không ít các công ty đạt được những bước tiến quan trọng trong việc sản xuất các chủng loại đầu đĩa quang thế hệ kế tiếp nhưng hiện vẫn còn rất nhiều rào cản công nghệ ngăn cản việc sản xuất đại trà các sản phẩm đó.

Hiện nay số lượng các hãng sản xuất đầu đọc đĩa quang thế hệ kế tiếp như Sharp vẫn chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Chính vì thế mà bước đột phá mới của Sharp được kỳ vọng là sẽ giúp giảm giá thành các sản phẩm đầu đĩa quang thế hệ kế tiếp.

Hoàng Dũng

Theo PC WORLD - Reuters, VnMedia
  • 353