Blu-ray hút khách bằng phim miễn phí

  •  
  • 220

Bắt chước đối thủ HD DVD, Hiệp hội đĩa Blu-ray vừa tung ra một chương trình khuyến mại mới. Theo đó, người mua sản phẩm đầu đĩa Blu-ray sẽ được khuyến mãi thêm 5 đĩa phim Blu-ray miễn phí.

Chương trình khuyến mại này sẽ kéo dài từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/9. Khách hàng được quyền lựa chọn 5 bộ phim trong danh sách 21 bộ phim của hiệp hội.

Trước đây Toshiba cũng đã tung ra một chương trình tương tự. Khách hàng mua sản phẩm đầu đĩa HD DVD của hãng sẽ được khuyến mãi giảm giá 100 USD và 5 đĩa phim. Chính chương trình này đã giúp Toshiba chiếm lĩnh phần lớn thị trường đầu đĩa quang thế hệ kế tiếp.

Hiệp hội đĩa Blu-ray hi vọng chương trình khuyến mại sẽ giúp họ gỡ gạc phần nào.

Đầu đĩa HD DVD có thể tải nội dung Internet

Nhà sản xuất Toshiba cho biết vừa tiến hành nâng cấp phần mềm firmware để bổ sung thêm chức năng truy cập nội dung web cho một loạt các sản phẩm đầu đĩa HD DVD của hãng.

Chức năng mới cho phép đầu đĩa có thể kết nối Internet và tải về các nội dung từ máy chủ của hãng phim. Nội dung tải vể sẽ được lưu trữ trực tiếp trên đầu đĩa. Cũng thông qua chức năng này các hãng phim hoàn toàn có thể cung cấp cho người dùng chìa khoá mở cánh cửa sao chép đĩa HD DVD.

Ngoài ra Toshiba cũng cho bổ sung thêm một loạt các tính năng tương tác khác cho phép hãng phim cung cấp hình thức tương tác với nhà cung cấp nội dung tốt hơn cho khách hàng.

Dự kiến trong tháng 9 tới đây Toshiba sẽ lại tiếp hành nâng cấp firmware cho chủng loại đầu đĩa HD DVD HD-XA2 và HD-A20 bổ sung thêm chức năng xem phim ở độ phân giải 1080p/24 khung hình/giây. Đây chính là chuẩn phân giải phim gốc.

Con số thống kê từ NPD Group cho biết hiện Toshiba chiếm lĩnh khoảng 70% thị phần đầu đĩa quang độ phân giải cao. Chiến lược mới của hãng là một phần trong nỗ lực tăng cường sức cạnh tranh và mức độ tiêu dùng đĩa quang chuẩn HD DVD.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 220