HPV

  • Bệnh "cúm" tình dục Bệnh "cúm" tình dục
    Virus Human Papilloma (HPV) có thể tấn công 50% số người lớn đang độ tuổi sinh hoạt tình dục. Bệnh này phổ biến đến nỗi Alex Ferenczy, giáo sư bệnh lý học và sản phụ khoa Đại học MacGill Canada, đã gọi nó là bệnh cúm tình dục.
  • “Nghị sự phát triển” 2007 “Nghị sự phát triển” 2007
    Gardasil và Cervarix sẽ được tung ra thị trường. Hai loại văcxin này nhằm trị papillomavirus - HPV truyền theo đường tình dục, dẫn đến ung thư tử cung. Tiêm ba lần đủ để bảo vệ suốt đời khỏi các gốc virus 16 và 18 gây ra 70% trường hợp ung thư tử cung.
  • Ung thư cổ tử cung - bệnh do nhiễm virus Ung thư cổ tử cung - bệnh do nhiễm virus
    Nhiều người nghĩ ung thư chẳng liên quan gì đến bệnh truyền nhiễm; điều đó không đúng với ung thư cổ tử cung. Virus gây u nhú vùng sinh dục - HPV - có thể dẫn đến bệnh này. Vì vậy, quan hệ tình dục không an toàn đồng nghĩa với vi
  • Vaccine ngừa ung thư cổ tử cung cho hiệu quả gần 100% Vaccine ngừa ung thư cổ tử cung cho hiệu quả gần 100%
    Tin vui cho chị em phụ nữ: vaccine ngừa ung thư cổ tử cung Gardasil cho hiệu quả gần 100% trong việc chống lại hai type virus HPV gây ung thư cổ tử cung và chống lại căn bệnh này trong ít nhất 3 năm.
  • Cứ 4 cô gái tuổi teen ở Hoa Kì thì có 1 người mắc bệnh lây lan qua đường tình dục Cứ 4 cô gái tuổi teen ở Hoa Kì thì có 1 người mắc bệnh lây lan qua đường tình dục
    Nghiên cứu CDC mới đây đã ước tính cứ 4 phụ nữ trẻ ở Hoa Kì trong độ tuổi 14 đến 19 thì có 1 người mắc ít nhất 1 trong những căn bệnh lây lan qua đường tình dục phổ biến nhất; trong đó có các bệnh do siêu vi HPV, chlamydia, virut gây rộp da, và trùng roi trichomo
  • 1/2 nam giới có thể nhiễm virus ung thư cổ tử cung 1/2 nam giới có thể nhiễm virus ung thư cổ tử cung
    Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, một nửa số đàn ông trên thế giới có thể nhiễm virus u nhú ở người (HPV), một loại virus u bướu gây ra ung thư cổ tử cung và các ung thư khác.
  • Tháng 9, tiêm thử vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung Tháng 9, tiêm thử vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung
    Ngày 1/6, TS Nguyễn Trần Hiển – Viện trưởng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) đã cho biết như trên tại hội thảo giới thiệu giai đoạn nghiên cứu những yếu tố cần thiết cho việc triển khai dự án tiêm vắc-xin HPV phòng ung thư cổ tử cung tại Việt Nam (từ 2006 - 2011) do NIHE, Bộ Y tế và Tổ chức phi lợi nhuận về y tế toàn cầu (PATH) phối hợp tổ chức.