Hong Kong

  • Ác mộng rác thải điện tử Ác mộng rác thải điện tử
    Tháng chín vừa qua, hải quan Hong Kong được những nhà bảo vệ môi trường thuộc Tổ chức Basel Action Network (Mỹ) báo trước về hai container hàng nhập từ Mỹ. Khi mở ra, họ phát hiện hàng trăm màn hình máy tính và tivi đã qua sử dụng.
  • Phần Lan – nơi có những học viên khoa học xuất sắc nhất Phần Lan – nơi có những học viên khoa học xuất sắc nhất
    Một nghiên cứu được công bố hôm thứ 3 vừa rồi, Phần Lan là nước có học sinh xuất sắc nhất thế giới về khoa học. Theo tổ chức Hợp Tác Kinh Tế và Phát Triển, đứng thứ hai là học sinh Hồng Kông và Canada. Kế tiếp đến Đài Loan, Estonia, Nhật Bản, New Zealand, và Úc.
  • Vắcxin cúm A/H1N1 mới: Còn không ít băn khoăn Vắcxin cúm A/H1N1 mới: Còn không ít băn khoăn
    Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng khoảng một nửa nhân viên y tế tại Hồng Kông (Trung Quốc) sẵn sàng tiêm vắcxin phòng cúm A/H1N1 nhưng họ vẫn tỏ ra nghi ngờ về hiệu quả và khả năng bị tác dụng phụ của nó.
  • Ít tập luyện, không cho con bú dễ bị ung thư vú Ít tập luyện, không cho con bú dễ bị ung thư vú
    Một nghiên cứu của Hong Kong cho hay bệnh ung thư vú, căn bệnh gây chết người nguy hiểm nhất ở khu hành chính đặc biệt này, dường như dễ dàng tấn công những phụ nữ ít tập luyện hoặc những người không cho con bú trước đó.
  • “Đại đội” sâu róm thẳng tắp bò ngang qua đường “Đại đội” sâu róm thẳng tắp bò ngang qua đường
    Mạng tin Sina Hồng Kông ngày 6/9 đưa tin, anh Jamie Rooney một du khách người Anh khi đang đi dạo trong công viên quốc gia Nam Phi Kruger đã chụp lại cảnh tượng vô cùng hiếm gặp khi 136 chú sâu róm xếp thành hàng dài 5,18 mét để bò ngang qua đường.
  • Phát hiện mới mang lại hy vọng cho người vô sinh Phát hiện mới mang lại hy vọng cho người vô sinh
    Các nhà khoa học Hong Kong ngày 26/8 cho biết, họ đã phát hiện ra một phân tử giúp gắn kết tinh trùng với trứng. Đây là một bước đột phá mang lại hy vọng mới cho các cặp vợ chồng vô sinh.
  • Lập “ngân hàng” ADN của cá heo trắng quý hiếm Lập “ngân hàng” ADN của cá heo trắng quý hiếm
    Một nhóm quan sát viên Hồng Kông cho biết, họ đã thiết lập được một kho lưu trữ ADN của loài cá heo trắng quý hiếm ở Trung Quốc, nhằm ứng phó với sự sụt giảm nghiêm trọng về số lượng của loài động vật có vú này.
  • Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV
    Các nhà khoa học Đại học Hong Kong, công ty dược phẩm Thượng Hải Targetdrug và Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện một phân tử, được đặt tên là TD-0680 có thể ngăn chặn virus HIV xâm nhập vào tế bào trong cơ thể người.
  • Khai mạc vòng chung kết Robocon Khai mạc vòng chung kết Robocon
    Cuộc thi diễn ra từ ngày 8 đến 13/5. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tạo robocon châu Á - Thái Bình Dương tại Hong Kong vào tháng 8 tới. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Lễ hội Bánh bao - Tiến tới hòa bình và thịnh vượng".