Hong Kong

  • Tin bão trên biển Đông, cơn bão số 2 Tin bão trên biển Đông, cơn bão số 2
    Hồi 13 giờ ngày 19/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,1 độ vĩ Bắc; 115,5 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 280km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.
  • Bạn có biết: Ngủ sấp mơ đến tình dục nhiều hơn? Bạn có biết: Ngủ sấp mơ đến tình dục nhiều hơn?
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở Đại học Hồng Kông chỉ ra rằng, những người ngủ ở tư thế nằm sấp thường gặp phải những giấc mơ về tình dục và bức hại hơn so với ngủ ở các tư thế khác.
  • Tìm ra công thức làm chậm quá trình lão hóa Tìm ra công thức làm chậm quá trình lão hóa
    Các nhà khoa học ở Hồng Kông đã vạch ra một công thức có thể làm chậm quá trình lão hóa ở chuột (phát hiện được công bố trên số ra tháng 12 của tạp chí Cell Metabolism) hy vọng sẽ nhân rộng ra ở con người.
  • Nhà tre cho người vô gia cư Nhà tre cho người vô gia cư
    Trong nỗ lực trợ giúp người không có nhà ở tại Hồng Kông và các thành phố khác ở Đông Nam Á, hãng kiến trúc EFFECT-T gần đây đã thiết kế nguyên mẫu nhà tre có tên gọi Micro-House.
  • Tay nắm cửa diệt khuẩn bằng tia UV giá  13 USD Tay nắm cửa diệt khuẩn bằng tia UV giá 13 USD
    Hai thiếu niên đến từ Hồng Kông là Sum Ming Wong (17 tuổi) và Kin Pong Li (18 tuổi) vừa giới thiệu mẫu thiết kế tay nắm cửa tiện lợi, có thể diệt khuẩn bằng tia UV tại Hội chợ Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế (Intel ISEF), được tổ chức bởi Intel vào ngày 12/5 vừa qua.
  • Máu mẹ tiết lộ bí mật thai nhi Máu mẹ tiết lộ bí mật thai nhi
    Trăn trở về thủ thuật chọc ối nguy hiểm có thể tiềm ẩn nguy cơ sảy thai, một giáo sư người Hong Kong đã phát triển phương pháp thử máu chẩn đoán hội chứng di truyền tiền sản qua ADN của thai nhi trong huyết tương mẹ.
  • Bát cổ nghìn năm tuổi bán được giá kỷ lục 850 tỷ đồng Bát cổ nghìn năm tuổi bán được giá kỷ lục 850 tỷ đồng
    Một chiếc bát cổ 1.000 năm tuổi đã được mua lại với mức giá kỷ lục 37,7 triệu USD (khoảng 850 tỷ VNĐ) trong một phiên đấu giá của nhà Sotheby's tổ chức tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong.
  • Loài rùa mỏ đại bàng, đuôi cá sấu kỳ lạ sắp biến mất Loài rùa mỏ đại bàng, đuôi cá sấu kỳ lạ sắp biến mất
    Loại rùa kỳ lạ ở Hong Kong - với chiếc mỏ giống đại bàng, đuôi như cá sấu, và đầu to quá khổ - cùng một số loài rùa quý khác có thể sớm biến mất vĩnh viễn vì bị săn bắt trái phép.
  • Sẽ thử nghiệm thuốc chống cúm gia cầm mới tại Châu Á Sẽ thử nghiệm thuốc chống cúm gia cầm mới tại Châu Á
    14/5, một dược sĩ tham gia kế hoạch thử thuốc chống cúm mới ở Hồng Kông cho biết, thuốc chống cúm mới Peramivir chữa cả bệnh cúm ở gia cầm và ở người, sẽ được thử nghiệm tại châu Á vào tháng tới. Trong đợt điều trị thử trên động vật trước đó, thuốc Peramivir đã làm tăng tỷ lệ sống sót của chuột và chồn sương bị nhiễm virút cúm gia cầm thể H5N1.
  • ĐH Lạc Hồng vô địch cuộc thi Robocon 2012 ĐH Lạc Hồng vô địch cuộc thi Robocon 2012
    Không giống các trận đấu bảng, đêm 13/5, 8 đội lọt vào Tứ kết sẽ được chia làm 4 trận tham gia đấu loại trực tiếp. 4 đội chiến thắng tiếp tục vào đấu 2 trận Bán kết để chọn ra 2 đội mạnh nhất, tranh chức vô địch và giành vé tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 8/2012.