Hong Kong

  • Hong Kong: cấm hút thuốc lá nơi công cộng Hong Kong: cấm hút thuốc lá nơi công cộng
    Nhằm bảo vệ sức khoẻ của cộng đồng, chính quyền Hong Kong, Trung Quốc đã ra lệnh cấm hút thuốc lá tại các quán bar và nhà hàng. Lệnh cấm này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2007.
  • Dịch ban đỏ bùng phát tại Hồng Kông Dịch ban đỏ bùng phát tại Hồng Kông
    Chính quyền Hồng Kông hôm nay (23/6) xác nhận một bé trai 5 tuổi đã tử vong do bệnh ban đỏ, trong bối cảnh dịch bệnh này đang bùng phát mạnh tại đây, theo AFP.
  • Hong Kong: cá có chất gây ung thư Hong Kong: cá có chất gây ung thư
    Các bà nội trợ Hong Kong đã phải cảnh giác cao độ từ ngày hôm qua, sau khi chính quyền thông báo tìm thấy một loại chất độc gây ung thư trong cá biển đang được bán ra trên thị trường đặc khu hành chính này.
  • Hong Kong: Ô nhiễm không khí đến mức báo động Hong Kong: Ô nhiễm không khí đến mức báo động
    Tình hình ô nhiễm không khí tại Hong Kong đã lên đến mức báo động vào hôm nay 8-10, tiếp tục làm dấy lên các mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng và cả cảnh báo thành phố có thể sẽ đánh mất nhiều khoản đầu tư nước ngoài do khói m&u
  • Hong Kong sắp mất mùa đông Hong Kong sắp mất mùa đông
    Mùa đông có thể biến mất khỏi đặc khu hành chính này trong vòng 50 năm nữa, với việc số ngày lạnh giảm dần xuống số 0. "Theo các công trình nghiên cứu của chúng tôi, tới cuối thế kỷ này, mỗi mùa đông sẽ chỉ còn chưa đầy
  • Nhóm nghiên cứu Hồng Kông phát triển loại thép không gỉ có thể tiêu diệt nCoV Nhóm nghiên cứu Hồng Kông phát triển loại thép không gỉ có thể tiêu diệt nCoV
    Các nhà nghiên cứu ở Hồng Kông (Trung Quốc) thông báo phát triển loại thép không gỉ đầu tiên trên thế giới có thể tiêu diệt virus SARS-CoV-2 trong vài giờ.
  • Hong Kong xác nhận có chim hoang dã chết vì H5N1 Hong Kong xác nhận có chim hoang dã chết vì H5N1
    Ngày 29/1, Hong Kong xác nhận một con chim hoang dã bị chết vì vi rút H5N1 trên khu vực lãnh thổ này và cảnh báo người dân không nên tiếp xúc với các loài chim vì sợ căn bệnh trên có thể lây nhiễm sang người.
  • Tiếp nhận lại 34 cá thể rùa đặc biệt quý hiếm từ Hong Kong Tiếp nhận lại 34 cá thể rùa đặc biệt quý hiếm từ Hong Kong
    Qua đường hàng không, hai cá thể rùa đặc hữu quý hiếm chỉ có ở vùng Trung Bộ nước ta, có tên khoa học là Mauremys annamensis, và 32 cá thể rùa con đã được chính quyền Hong Kong - Trung Quốc gửi trả lại Việt Nam theo Công ước CITES - Công ước q
  • Hong Kong khuyến khích quan tài sạch Hong Kong khuyến khích quan tài sạch
    Hong Kong đang có kế hoạch giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường và tình trạng "kẹt xe" tại những lò hỏa táng bằng cách khuyên người dân sử dụng loại quan tài làm bằng giấy bìa cứng.
  • Hong Kong điều chế vắc xin đột phá chống cúm H7N9 Hong Kong điều chế vắc xin đột phá chống cúm H7N9
    Các chuyên gia nghiên cứu của Đại học Hong Kong (HKU) vừa phát triển thành công một vắc xin có thể là loại đầu tiên trên thế giới tạo ra một “tấm lá chắn” chống lại nhiều loại virus cúm - trong đó có virus cúm gia cầm H7N9.