Hormone melatonin

  • Miếng dán estrogen chữa ung thư tuyến tiền liệt Miếng dán estrogen chữa ung thư tuyến tiền liệt
    Các chuyên gia thuộc Đại học Hoàng gia Luân Đôn (Anh) cho biết họ đã bước đầu thử nghiệm thành công giải pháp đưa estrogen vào máu qua da, mở ra hướng điều trị chi phí thấp và an toàn hơn cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với các liệu pháp hiện tại.
  • Lợi ích khi ngủ ngoài trời Lợi ích khi ngủ ngoài trời
    Những người ngủ qua đêm ở ngoài trời có thể ngủ trung bình 10 giờ và đi ngủ sớm hơn 2 giờ so với khi họ ngủ ở nhà.
  • Thần dược điều chế từ hormone khi "âu yếm" Thần dược điều chế từ hormone khi "âu yếm"
    Một loại thuốc thần kỳ vừa được các nhà khoa học Mỹ điều chế từ hormone âu yếm oxytocin, thứ thường được cơ thể sản xuất ra khi ôm, hôn, làm chuyện ấy hay cho con bú.
  • Đi tập gym, tăng hormone ham muốn nên dễ ngoại tình? Đi tập gym, tăng hormone ham muốn nên dễ ngoại tình?
    Nghiên cứu cho thấy testosterone có thể tăng vọt trong vòng 1 giờ sau khi tập gym, hormone này tác động đặc biệt đến ham muốn tình dục và khiến người tập khó kiềm chế dẫn đến ngoại tình.
  • Đàn ông cũng có ngày "đèn đỏ" Đàn ông cũng có ngày "đèn đỏ"
    Đây là hội chứng khó chịu ở nam giới khi hormone testosterone giảm, dẫn đến rối loạn tâm lý, mệt mỏi, lo âu... giống phụ nữ vào kỳ kinh nguyệt.
  • Ráy tai có thể tiết lộ mức độ stress của mỗi người Ráy tai có thể tiết lộ mức độ stress của mỗi người
    Cortisol là một loại hormone quan trọng sẽ tăng đột biến khi một người căng thẳng và hormone này sẽ giảm sút khi họ thư giãn
  • Xịt mũi để tự tin hơn Xịt mũi để tự tin hơn
    Theo trang tin Top News, một loại thuốc xịt mũi có thể giúp những người nhút nhát hoặc sống nội tâm trở nên tự tin hơn trong các cuộc hẹn hò lần đầu, phỏng vấn xin việc hay trong các bữa tiệc Giáng sinh, vốn là những hoạt động khiến họ bị stress.
  • Con người hảo ngọt vì "đói khoái lạc"? Con người hảo ngọt vì "đói khoái lạc"?
    Tại sao sau khi thưởng thức một bữa mặn no nê, chúng ta vẫn luôn còn bụng cho một món tráng miệng ngon lành, kể cả khi bạn thừa biết điều đó không hề tốt? Theo các chuyên gia tâm lý, đấy là bởi vì việc ăn dessert được kích thích từ cảm giác “thỏa mãn và sung sướng” hơn là bởi cơn đói.
  • Hạt lanh giúp giảm rủi ro ung thư vú Hạt lanh giúp giảm rủi ro ung thư vú
    Các nhà khoa học Canada trong một nghiên cứu của mình cho rằng, ăn hạt lanh giúp phụ nữ sau mãn kinh giảm 28% rủi ro ung thư vú.