Hubble

  • Thiên hà xa nhất vũ trụ có gì thú vị? Thiên hà xa nhất vũ trụ có gì thú vị?
    Một thiên hà xa xôi nhất vũ trụ bất ngờ lọt vào tầm ngắm các kính viễn vọng không gian. Kết hợp dữ liệu của Hubble và Spitzer và ước tính thiên hà này đã 13,3. tỷ năm... và nó có gì thú vị?
  • Hai hành tinh khí khổng lồ đang biến hình thành siêu Trái đất Hai hành tinh khí khổng lồ đang biến hình thành siêu Trái đất
    Quá trình biến đổi ngoạn mục của 2 siêu Trái Đất tương lai đã được ghi lại nhờ Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA/ESA và Kính viễn vọng Keck II thuộc Đài quan sát W.M.Keck (đặt tại Hawaii).
  • Hố đen thoát khỏi sự hủy diệt thiên hà Hố đen thoát khỏi sự hủy diệt thiên hà
    Giống như trường hợp nhìn hóa thạch đoán sinh vật tuyệt chủng, một hố đen có thể cung cấp thông tin về thiên hà của nó đã bị hủy diệt trước đó. Kính thiên văn không gian Hubble mới đây đã tìm thấy một chùm sao trẻ, tỏa ra ánh sáng xanh dương, đang vây quanh một hố đen thuộc loại hiếm hoi trong vũ trụ.
  • Phát hiện dải ngân hà tưởng chừng không tồn tại Phát hiện dải ngân hà tưởng chừng không tồn tại
    Nhóm thiên hà là các bộ sưu tập thiên hà di chuyển theo quỹ đạo của nhau và là những vật thể khổng lồ nhất trong vũ trụ. Nhóm thiên hà mới được kính viễn vọng Hubble phát hiện lần đầu tiên có kích cỡ lớn hơn Mặt trời 500 ngàn tỉ lần và nằm cách xa gần 10 tỉ năm ánh sáng. Do nhìn vào vũ trụ xa xôi có nghĩa là