Kích thước của lốp máy bay

  • Phát hiện sinh vật "tiến hóa ngược" Phát hiện sinh vật "tiến hóa ngược"
    Khi nhắc tới tiến hóa, người ta vẫn luôn tin rằng đây là quá trình bạn không thể đi giật lùi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện tiến hóa không phải luôn luôn là quá trình tiến về phía trước, theo một hướng.
  • Nhật mua chiến đấu cơ tiêm kích tối tân của Mỹ Nhật mua chiến đấu cơ tiêm kích tối tân của Mỹ
    Nhật Bản đã ký thỏa thuận mua các chiến đấu cơ tiêm kích F-35 của Mỹ, được cho là sẽ trở thành máy bay chiến đấu thế hệ mới chủ lục của Lực lượng phòng vệ Không quân Nhật Bản.
  • Trực thăng nhỏ nhất thế giới Trực thăng nhỏ nhất thế giới
    Công ty Prox Dynamics, Na Uy vừa chế tạo thành công máy bay trực thăng không người lái nhỏ nhất thế giới có kích cỡ bằng bao thuốc lá và nặng 15g.
  • Máy bắt muỗi của "kĩ sư" hai lúa Máy bắt muỗi của "kĩ sư" hai lúa
    Quạt bắt muỗi của “kỹ sư hai lúa” Trần Văn Lía đã góp phần giải phóng gia súc gia cầm khỏi sự tấn công của côn trùng và đem lại cho người chăn nuôi những nguồn lợi lớn
  • Những điều không thể ngờ và lợi ích của loài gián Những điều không thể ngờ và lợi ích của loài gián
    Chắc chắn rằng hầu hết chúng ta đều rất ghét gián và tìm mọi cách tiêu diệt chúng bằng mọi cách. Nhưng ít người biết rằng ở một vài khía cạnh, loài vật xấu xí, hôi hám này lại có những lợi ích nhất định thậm chí ảnh hưởng tới hệ sinh thái trên trái đất.
  • Giữa nắng nóng hơn 50 độ C, UAE thành công tạo mưa như trút nước Giữa nắng nóng hơn 50 độ C, UAE thành công tạo mưa như trút nước
    Theo BBC, mưa nhân tạo ở UAE được hình thành bằng cách sử dụng máy bay không người lái, phóng điện tích vào các đám mây để "tập hợp" chúng lại với nhau và tạo ra mưa.
  • Tại sao mây có nhiều màu sắc? Tại sao mây có nhiều màu sắc?
    Mây trên trời đa phần đều là màu trắng pha một chút xám, nhưng đôi khi cũng có những đám mây đủ màu như đen, hồng, tím, vàng, đỏ,... Màu sắc mây có được đều do mây phản chiếu lại ánh sáng mặt trời; đồng thời cũng có mối quan hệ chặt chẽ giữa thời gian hình thành, phạm vi phân bố, kích thước và thể thích của mây.