Vật thể đường kính 243km ở Nam Cực gây đại tuyệt chủng?

  •   4,49
  • 19.605

Các nhà khoa học tin rằng, một vật thể bí ẩn dưới lớp băng dày ở Nam Cực làm thay đổi sự hiểu biết của con người về lịch sử.

Theo The Sun (Anh), vật thể bất thường có đường kính 243km, được vệ tinh phát hiện ở khu vực hoang mạc Wilkes Land thuộc Nam Cực.

Vật thể được cho là thiên thạch ẩn dưới lớp băng Nam Cực có đường kính 243km.
Vật thể được cho là thiên thạch ẩn dưới lớp băng Nam Cực có đường kính 243km.

Các nhà khoa học cho rằng, vật thể bí ẩn có thể là tàn tích của thiên thạch khổng lồ từng khiến loài khủng long trên Trái đất tuyệt chủng cách đây hàng triệu năm trước.

Nếu giả thuyết trên được chứng thực, thiên thạch này chính là thủ phạm gây ra sự kiện đại tuyệt chủng ở kỷ Permi-Triassic, giết chết 96% sinh vật biển trên Trái Đất và 70% động vật có xương sống trên đất liền.

Nam Cực lạnh giá và khắc nghiệt khiến cho công tác nghiên cứu gặp nhiều khó khăn.
Nam Cực lạnh giá và khắc nghiệt khiến cho công tác nghiên cứu gặp nhiều khó khăn.

Tuy vậy, những người ủng hộ thuyết âm mưu lại nghiêng về những giả thuyết khác. Một số người cho rằng, đây có thể là căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh hay thế giới dưới lòng đất.

Vật thể bất thường ở Wilkes Land được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 2006. Ở thời điểm đó, vệ tinh của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện sự thay đổi trọng lực, cho thấy có một vật thể khổng lồ nằm giữa miệng hố va chạm rộng 484km, bên dưới lớp băng dày ở Nam Cực.

Phát hiện một lần nữa tạo nên làn sóng tranh luận sôi nổ trên Internet khi nhóm thợ săn UFO có tên Secure Team 10, chia sẻ đoạn video chứa hình ảnh vệ tinh trên YouTube hôm 27/12. Đoạn video đã thu hút gần 500.000 lượt xem.

Vị trí phát hiện vật thể trên ảnh vệ tinh.
Vị trí phát hiện vật thể trên ảnh vệ tinh.

Secure Team 10 cho rằng hình ảnh bất thường được vệ tinh chụp lại này chính là dấu vết của căn cứ bí mật mà Đức Quốc xã đã xây dựng ở Nam Cực trong Thế chiến 2, phục vụ hoạt động của đĩa bay.

"Một số bằng chứng trong những năm gần đây chỉ ra nhiều lối vào được xây sâu vào cạnh núi và vật thể hình đĩa bay", Secure Team 10 cho biết.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng đây chỉ là dấu vết của vụ va chạm cực mạnh với thiên thạch. "Sự kiện va chạm ở Wilkes Land lớn hơn nhiều so với vụ nổ giết chết loài khủng long và thậm chí có thể gây ra thảm họa vô cùng lớn ở thời điểm đó", Ralph von Frese, giáo sư khoa học địa chất ở Đại học Ohio nói.

Cập nhật: 07/01/2017 Theo Dân Việt
  • 4,49
  • 19.605