KHCN

  • Infographic: 10 sự kiện KHCN trong nước nổi bật năm 2017 Infographic: 10 sự kiện KHCN trong nước nổi bật năm 2017
    Năm 2017 chứng kiến nhiều sự kiện khoa học công nghệ nổi bật, như Quốc hội thông qua Luật Chuyển giao công nghệ, Đài thiên văn Nha Trang chính thức hoạt động, hay Hàn Quốc xây dựng nhà máy sản xuất động cơ máy bay tại Hòa Lạc.
  • Mở "thầu" gần 100 đề tài, dự án khoa học công nghệ Mở "thầu" gần 100 đề tài, dự án khoa học công nghệ
    Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) đã chính thức công bố danh mục 95 đề tài và 4 dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước thuộc các lĩnh vực KHCN để tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện trong năm 2006. Các tổ chức, cá nhân tham gia tuyển chọn nộp hồ sơ tại Bộ KHCN từ nay đến ngày 7-2-2006.
  • Khuyến khích thanh niên tìm “bí quyết” phát triển khoa học Khuyến khích thanh niên tìm “bí quyết” phát triển khoa học
    Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) đang xây dựng đề án Chương trình quốc gia tìm kiếm “bí quyết” để phát triển KHCN và Đoàn sẽ là “lực lượng chủ lực” đi tiên phong trong chương trình này. Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong đã nhấn mạnh như vậy tại lễ ký kết nghị quyết liên tịch giữa cơ quan này với T.Ư Đoàn sáng 12-4.
  • Khoa học có ý nghĩa quyết định nâng cao sức cạnh tranh Khoa học có ý nghĩa quyết định nâng cao sức cạnh tranh
    Tại buổi làm việc với Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) sáng 13-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của KHCN khi cho rằng KHCN vừa là quốc sách, vừa là động lực thúc đẩy nền kinh tế. Thủ tướng khẳng định việc ứng dụng KHCN có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao sức cạnh tranh quốc gia, sức cạnh tranh của nền kinh tế, sức cạnh tranh của sản phẩm trong thời điểm VN hội nhập quốc tế.
  • Công bố Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5 Công bố Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5
    Sáng 18/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức công bố Ngày khoa học Công nghệ (KHCN) Việt Nam 18/5.
  • Người dân chấm điểm công trình khoa học Người dân chấm điểm công trình khoa học
    Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) đã công bố danh sách 30 công trình KHCN nổi bật trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ giai đoạn 2001-2005 để các nhà khoa học và người dân cho ý kiến trước khi đề nghị Thủ tướng khen thưởng.
  • Hợp tác Việt - Mỹ về khoa học công nghệ Hợp tác Việt - Mỹ về khoa học công nghệ
    Ngày 24/9, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo hợp tác Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam - Hòa Kỳ. Điện và Năng lượng; Vật liệu cao cấp; KHCN Nano; Truyền thông là những chủ đề chính được đưa ra thảo luận trong hội thảo.