Kepler 19b

  • Phát hiện hành tinh giống Trái đất trong vùng ở được Phát hiện hành tinh giống Trái đất trong vùng ở được
    Ngoại hành tinh có thể ở được giống Trái Đất nhất về kích thước và nhiệt độ cách chúng ta 300 năm ánh sáng được phát hiện qua dữ liệu của tàu Kepler.
  • Thiên văn vô tuyến và những ăngten khổng lồ Thiên văn vô tuyến và những ăngten khổng lồ
    Thế kỷ thứ XVII là một kỷ nguyên của thiên văn học nhờ có sự phát minh ra kính viễn vọng bởi Galilée và những thành tựu khoa học lớn của Kepler và Newton về lực hấp dẫn. Thiên văn học đã bước một bước dài từ Chiêm tinh học để trở thành một ngành khoa học tự nhiê
  • Phát hiện 2 hành tinh đầu tiên lớn bằng trái đất ngoài hệ mặt trời Phát hiện 2 hành tinh đầu tiên lớn bằng trái đất ngoài hệ mặt trời
    Kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện 2 hành tinh lớn bằng trái đất đầu tiên, quay quanh một ngôi sao giống mặt trời bên ngoài hệ mặt trời. Đây là cột mốc quan trọng trong công cuộc tìm kiếm các hành tinh giống trái đất.
  • NASA đã phát hiện 3 hành tinh nhỏ hơn Trái Đất NASA đã phát hiện 3 hành tinh nhỏ hơn Trái Đất
    Nhờ dữ liệu từ kính thiên văn Kepler của NASA, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra ba hành tinh nhỏ hơn Trái Đất, quay xung quanh một ngôi sao nhỏ hơn nhiều so với Mặt Trời của chúng ta.
  • Điệu tango của hai hành tinh lạ Điệu tango của hai hành tinh lạ
    Kính thiên văn không gian Kepler phát hiện hai hành tinh di chuyển gần nhau đến nỗi chuyển động xoay của chúng giống như điệu nhảy tango. Cặp "vũ công" - bao gồm một hành tinh đá và một hành tinh khí - xoay quanh một ngôi sao cách trái đất khoảng 1.200 năm ánh sáng. Ngôi sao của chúng khá giống mặt trời nhưn
  • Phát hiện "bản sao" của Thái dương hệ Phát hiện "bản sao" của Thái dương hệ
    Theo trang Daily Mail, trong khi theo dõi và phân tích sự dịch chuyển của các hành tinh qua những vết sao trên Kepler-30 - một ngôi sao giống mặt trời, các nhà khoa học tham gia sứ mệnh thám hiểm không gian Kepler đã phát hiện “bản sao” Thái Dương hệ của chúng ta.
  • NASA gỡ bỏ lệnh cấm các nhà khoa học Trung Quốc NASA gỡ bỏ lệnh cấm các nhà khoa học Trung Quốc
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa gỡ bỏ lệnh cấm 6 nhà khoa học Trung Quốc tham dự Hội nghị về chương trình kính viễn vọng không gian Kepler, 10 ngày sau khi ban hành lệnh cấm này.
  • Phần mềm mới giúp tái hiện trái đất 240 triệu năm trước Phần mềm mới giúp tái hiện trái đất 240 triệu năm trước
    Nhà sinh vật học vũ trụ Abel Mendez ở trường ĐH Puerto Rico đã chế tạo ra một “gói phần mềm”, có thể vẽ các hành tinh giống y như thật căn cứ vào dữ liệu khoa học thu thập được từ kính thiên văn. Hình ảnh này chỉ gửi về dữ liệu sau khi sứ mệnh của kính thiên văn Kepler của Nasa phát hiện “những hành tinh ngoại vi” bên ngoài hệ mặt trời.