Khối u

  • MicroRNA cường hóa giúp điều trị bệnh ung thư MicroRNA cường hóa giúp điều trị bệnh ung thư
    Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của microRNA trên khía cạnh hiểu biết của chúng ta về ung thư ở người. Biểu hiện của microRNA phản ánh mạnh mẽ trạng thái biệt hóa của các khối u, khi các microRNA trở nên quá tích cực sẽ giúp duy trì sự sống lâu hơn c
  • Thêm một biện pháp đơn giản để ngăn chặn ung thư dạ dày Thêm một biện pháp đơn giản để ngăn chặn ung thư dạ dày
    Một nghiên cứu gần đây cho thấy, tiêu diệt một chủng vi khuẩn phổ biến trong bộ máy tiêu hóa của những người từng điều trị ung thư dạ dày có thể giúp họ ngăn chặn sự tái xuất hiện của các khối u.
  • 5 điều cần phải biết về căn bệnh ung thư da 5 điều cần phải biết về căn bệnh ung thư da
    Ung thư da là loại ung thư thường gặp nhất, nhiều hơn tất cả các loại ung thư khác cộng lại. Hầu hết các ung thư da có thể phát hiện sớm dễ dàng. Tuy nhiên về mặt lâm sàng nhận ra các đặc điểm diễn biến mạnh của các khối u rất quan trọng để có kế hoạc
  • Phương pháp mới xử lý u não không cần mở hộp sọ Phương pháp mới xử lý u não không cần mở hộp sọ
    Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học quốc tế được công bố trên nhật báo Tin công nghệ của Đài Loan đã phát triển kỹ thuật xử lý các khối u não hiệu quả hơn hẳn các kỹ thuật xử lý hiện nay trên thế giới.
  • Australia điều chế thành công thuốc mới điều trị u ác tính Australia điều chế thành công thuốc mới điều trị u ác tính
    Một loại thuốc mới vừa được thử nghiệm lâm sàng tại Australia đã cho kết quả khả quan khi phát huy công hiệu rõ ràng trong việc làm tan dần các khối u ác tính. Các nhà khoa học gọi đây là thành công mang tính đột phá trong điều trị ung thư.
  • Các viên kim cương siêu nhỏ có thể chống ung thư Các viên kim cương siêu nhỏ có thể chống ung thư
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra cách thức điều trị các khối u ung thư gan và vú giai đoạn cuối thông qua việc gắn một loại thuốc hóa trị mạnh vào các phân tử cácbon cực nhỏ.
  • Phát hiện phân tử Bim cắt nguồn cung cấp máu nuôi dưỡng tế bào ung thư Phát hiện phân tử Bim cắt nguồn cung cấp máu nuôi dưỡng tế bào ung thư
    Các nhà khoa học đã khám phá ra cơ chế giúp cắt đứt các mạch máu nuôi dưỡng các khối u cứng, ví dụ như những khối ung thư được tìm thấy ở các bệnh nhân ung thư vú, ung thư ruột, và ung thư phổi.
  • Thuốc điều trị ung thư da mới Thuốc điều trị ung thư da mới
    Ngày 17/8, Cục Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chính thức phê duyệt loại thuốc Zelboraf (vemurafenib) trong việc điều trị cho các bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối (không thể cắt bỏ những khối u ác tính bằng phương pháp phẫu thuật).