Kit LAMP

  • Vì sao vũ trụ có màu đen? Vì sao vũ trụ có màu đen?
    Tận mắt nhìn lên bầu trời đêm hoặc chiêm ngưỡng những hình ảnh được gửi từ vũ trụ, chúng ta sẽ thấy một không gian đen kịt, thăm thẳm, được chấm phá bởi những ngôi sao sáng.
  • Chế tạo dụng cụ phát hiện hàn the Chế tạo dụng cụ phát hiện hàn the
    Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ hóa học TP.HCM đã chế tạo thành công dụng cụ phát hiện nhanh hàn the có trong thực phẩm. “Bộ kit thử hàn the” gồm các mảnh giấy thử có chứa curcumin (một chất chiết xuất từ nghệ) và một lọ nhỏ axit boric (có kích thước bằng chai thuốc nhỏ mũi).
  • Tiếp tục giải mã vụ tràn dầu Tiếp tục giải mã vụ tràn dầu
    Trong lúc các cơ quan chức năng từ các nhà khoa học đến các nhà quân sự, quốc phòng nỗ lực tìm nguyên nhân dầu tràn đen kịt các bờ biển từ miền Trung đến miền Nam Việt Nam thì các sân nghêu của dâ
  • Thử nhanh hàn the Thử nhanh hàn the
    Ngày 9/4, Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM đã nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu, chế tạo bộ kít phát hiện nhanh hàn the trong thực phẩm" do ThS. Phùng Văn Trung, Phòng "Hóa Công nghệ các Hợp chất Thiên nhiên" - Viện Công nghệ
  • Phát hiện nhanh vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm Phát hiện nhanh vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm
    Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm sẽ được gọi đúng tên chỉ sau 20 giờ tiến hành các quy trình xét nghiệm. Các bộ kít PCR còn có khả năng giúp người thi hành công vụ giám sát được vệ sinh an toàn thực phẩm mà không tốn nhiều thời gian.
  • Cơn bão kinh hoàng rượt đuổi người đi biển trong hoảng loạn tại Nga Cơn bão kinh hoàng rượt đuổi người đi biển trong hoảng loạn tại Nga
    Cơn bão lớn kinh hoàng ập xuống bờ biển Baltiysk, Nga khiến những người đi biển phải chạy trốn trong hoảng loạn và sợ hãi. Từ một màu xanh trong, bầu trời bỗng kéo những đám mây đen kịt và gây mưa lớn thành từng mảng tại bãi biển Baltiysk, Nga gần biên giới Ba Lan.
  • 5 loại âm thanh khiến con người phát sợ 5 loại âm thanh khiến con người phát sợ
    Tiếng móng tay kin kít trên bảng đen là một trong 5 loại âm thanh khiến người nghe khó chịu nhất. Một nghiên cứu mới đã phát hiện sự tương tác giữa vỏ não thính giác và hạch hạnh nhân để tìm ra cơ chế lý giải cho hiện tượng này.
  • Thử nghiệm quái dị: Sẽ ra sao nếu photocopy một tấm gương Thử nghiệm quái dị: Sẽ ra sao nếu photocopy một tấm gương
    Trong một cuộc thí nghiệm nhỏ vừa được thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ, khi một chiếc gương được đưa vào máy photocopy hoặc máy quét, kết quả cho ra là hình ảnh một mặt kính gần như đen kịt. Vậy chuyện gì đã xảy ra? Những mảnh gương sáng mà chúng ta mong muốn thấy được đã biến đi đâu?
  • Tên lửa SpaceX bất ngờ nổ tung ngay trước giờ phóng Tên lửa SpaceX bất ngờ nổ tung ngay trước giờ phóng
    Một tên lửa của công ty hàng không vũ trụ SpaceX bất ngờ phát nổ tại bệ phóng ở Mũi Canaveral, Floria, Mỹ trước ngày phóng thử, làm rung chuyển các tòa nhà xung quanh và tạo cột khói đen kịt bầu trời.