Kon Tum

  • Chờ kinh phí, nhiều di tích cổ đang biến mất Chờ kinh phí, nhiều di tích cổ đang biến mất
    Năm 2003, Viện Khảo cổ phát hiện gần 20 di tích dưới lòng hồ thuỷ điện Plei Krông (Kon Tum). Song 3 năm sau, Viện mới được cấp kinh phí để khai quật, di dời những di vật ở đây. Khi ấy, 1/4 số di tích đã bị huỷ hoại do lũ lụt, ngâm nước lâu ngày, sạt lở b
  • Giải cứu một cá thể vượn đen má hung quý hiếm Giải cứu một cá thể vượn đen má hung quý hiếm
    Cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum vừa giải cứu thành công một cá thể vượn đen má hung Trung Bộ quý hiếm. Cá thể vượn này sẽ được đưa về Trung tâm cứu hộ ĐVHD tại Củ Chi để chăm sóc.
  • Loài ếch mới da có gai hình nón ở núi Ngọc Linh Loài ếch mới da có gai hình nón ở núi Ngọc Linh
    Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài ếch cây mới quý hiếm với đặc điểm nổi bật là da có gai hình nón sống ở vùng rừng núi thuộc khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Linh, địa phận tỉnh Kon Tum.
  • Không gian văn hóa Cồng Chiên Tây Nguyên Không gian văn hóa Cồng Chiên Tây Nguyên
    Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trải rộng suốt 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và chủ nhân của loại hình văn hóa đặc sắc này là cư dân các dân tộc Tây Nguyên: Bana, Xêđăng, Mnông, Cơho, Rơmăm, Êđê, Giarai... Cồng chiêng gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Tây Nguyên, là tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người, để diễn tả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trong lao động và sinh hoạt hàng ngày của họ.