Lở đất

  • Hơn 100 người thiệt mạng do lũ ở Indonesia Hơn 100 người thiệt mạng do lũ ở Indonesia
    Theo nguồn tin chính thức từ Indonesia, mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất đã làm hơn 100 người tại nước này thiệt mạng kể từ ngày 22-12. Mưa lớn trong cuối tuần qua đã gây ra lũ trên khắp đảo Sumatra, buộc hà
  • Trung Quốc: Lũ lụt làm 38 người chết và 15 mất tích Trung Quốc: Lũ lụt làm 38 người chết và 15 mất tích
    Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết lũ lụt và lở đất do mưa lớn liên tiếp trong mấy ngày qua tại thành phố Trùng Khánh và các tỉnh Tứ Xuyên, Hồ Bắc và Quý Châu của nước này đã làm ít nhất 38 người chết và 15 người khác mất tích.
  • Trung Quốc: 360 người thiệt mạng trong mùa mưa Trung Quốc: 360 người thiệt mạng trong mùa mưa
    Nhà chức trách Trung Quốc cho biết lũ lụt và lở đất trong những tuần gần đây đã giết chết ít nhất 360 người, đa số ở vùng thung lũng sông Gia Lăng (tỉnh Tứ Xưyên), và gây thiệt hại vật chất hàng tỷ USD.
  • Pakistan: 2 năm sau trận động đất giết 80.000 người Pakistan: 2 năm sau trận động đất giết 80.000 người
    Hai năm sau trận động đất tại vùng núi phía bắc Pakistan làm 80.000 người thiệt mạng, những người may mắn sống sót phải vật lộn với những trận lở đất, giá cả vật liệu tăng vọt để dựng lại nhà cửa nhưng gần như tất cả đều có nơi trú ẩn cho mùa đông năm nay.
  • Phát hiện dòng chảy bùn, cát khổng lồ dưới đáy biển Phát hiện dòng chảy bùn, cát khổng lồ dưới đáy biển
    Các nhà nghiên cứu người Anh vừa phát hiện dấu tích một vụ trượt lở đất khổng lồ dưới đáy biển cách đây 60.000 năm, tạo ra một dòng chảy bùn, cát cực lớn trên trái đất. Phát hiện này rất có ích trong việc thám hiểm đáy biển, tìm kiếm, khai
  • Mỹ Latin đối mặt với thiên tai Mỹ Latin đối mặt với thiên tai
    Theo ghi nhận của chính quyền Brazil, tình trạng lở đất diễn ra liên tục vào ngày 3-2 tại Itaipava, thuộc Rio de Janeiro, đã làm ít nhất chín người chết. Những trận mưa lũ không ngừng đổ xuống khu vực núi non này đã dẫn đến hàng ngàn tấn đất đ&aac
  • Động đất 7 độ ở Nhật, ít nhất 2 người thiệt mạng Động đất 7 độ ở Nhật, ít nhất 2 người thiệt mạng
    Sáng hôm qua, một trận động đất mạnh 7 độ richter đã làm rung chuyển miền bắc Nhật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Được biết động đất đã gây lở đất và đánh sập một cây cầu.
  • Thiết bị vận tải bay không người lái Thiết bị vận tải bay không người lái
    Rất nhiều vùng miền trên khắp thế giới, đặc biệt là tại châu Phi, có những thời điểm bị ngăn cách với thế giới bên ngoài do lũ lụt, lở đất… cắt đứt giao thông đường bộ. Vì vậy, máy bay trực thăng là phương tiện hữu hiệu để tiếp tế thuốc men, lương thực cùng các nhu yếu phẩm khác.
  • Hơn 100.000 người Philippines sơ tán vì bão Hơn 100.000 người Philippines sơ tán vì bão
    Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ nguy cơ thảm họa quốc gia cho biết, 111.930 người dân trong 5 thành phố thuộc tỉnh Albay đã được yêu cầu sơ tán tới nơi an toàn để đề phòng lở đất và lũ quét.
  • Philippines: Mưa bão gây ngập nửa thủ đô Manila Philippines: Mưa bão gây ngập nửa thủ đô Manila
    Mưa lớn do bão nhiệt đới Trami gây ra đã gây ngập lụt một nửa thủ đô Manila của Philippines chỉ trong 24 giờ qua, gây lở đất và làm thiệt mạng ít nhất bảy người và ảnh hưởng tới cuộc sống của trên 600.000 ở Manila.