Lừa vằn Quagga

  • Chế tạo máy hút lúa bằng phương pháp khí động học Chế tạo máy hút lúa bằng phương pháp khí động học
    Sau một thời gian miệt mài nghiên cứu, anh Võ Văn Vô Ngại, chủ doanh nghiệp sản xuất máy cơ khí nông nghiệp Mai Hồng Phượng ở xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang chế tạo thành công máy hút lúa bằng phương pháp khí động học.
  • Một thiên thạch sắp bay gần trái đất Một thiên thạch sắp bay gần trái đất
    Vào giữa tháng sau một thiên thạch sẽ bay cách địa cầu 6,4 triệu km, khoảng cách đủ gần để nó được xếp vào nhóm "đá trời" có khả năng gây họa.
  • Tên lửa hành trình hoạt động như thế nào? Tên lửa hành trình hoạt động như thế nào?
    Có lẽ rất nhiều lần bạn đã thoáng nghe qua về tên lửa hành trình Tomahawk xuất hiện trên những trang tin tức, truyền hình. Đây là vũ khí chiến lược của Hoa Kỳ và là lựa chọn hàng đầu cho các cuộc tấn công nhanh gọn.
  • Vì sao phóng tàu vũ trụ phải dùng tên lửa nhiều tầng? Vì sao phóng tàu vũ trụ phải dùng tên lửa nhiều tầng?
    Các con tàu lên mặt trăng cần có tốc độ 11,2 km/s, còn muốn bay tới các hành tinh khác tốc độ phải lớn hơn nữa. Làm thế nào để đạt tốc độ đó? Chỉ có tên lửa đẩy mới đảm đương nổi việc này.
  • Con lừa lai ngựa vằn hiếm có Con lừa lai ngựa vằn hiếm có
    Một bà mẹ ngựa vằn vừa được giao phối với ông bố là lừa và cho ra đời một con lai hiếm thấy tại công viên Haicang Safari Park thuộc thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
  • Những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian Những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian
    Tạp chí Time vừa công bố những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian năm 2013, trong đó có ảnh bắc cực quang rực rỡ ở Alaska, ảnh phóng tàu vũ trụ Soyuz TMA-10M, tinh vân Orion...
  • Những nền văn minh của người ngoài hành tinh? Những nền văn minh của người ngoài hành tinh?
    Khám phá nhiều nền văn minh cổ đại bị lãng quên dưới đây, các nhà khoa học nhận định, có thể người ngoài hành tinh từng viếng thăm Trái Đất cách đây hàng ngàn năm.