Leonardo Ortiz

  • Xác định "chị cả" của Mona Lisa Xác định "chị cả" của Mona Lisa
    Các chuyên gia nghệ thuật tại Thụy Sĩ đã nắm được chứng cứ cho thấy phiên bản bức họa Mona Lisa đầu tiên cũng là một tác phẩm của Leonardo da Vinci.
  • Mona Lisa ẩn chứa hai diện mạo? Mona Lisa ẩn chứa hai diện mạo?
    Nhà nghiên cứu nghệ thuật Silvani Vinceti nêu nghi vấn danh họa Leonardo da Vinci đã sử dụng hai người mẫu cho bức tranh Mona Lisa, một nam và một nữ.
  • Tìm thấy kiệt tác bị thất lạc của Leonardo da Vinci? Tìm thấy kiệt tác bị thất lạc của Leonardo da Vinci?
    Các nhà nghiên cứu Italia cho rằng họ có thể đã phát hiện ra một bức họa bị thất lạc từ lâu của danh họa Leonardo da Vinci. Bức họa này được cho là nằm sau một bức tranh vẽ trên tường ở thế kỷ 16 tại thành phố Florence.
  • Khai quật mộ nàng Mona Lisa Khai quật mộ nàng Mona Lisa
    Các nhà khảo cổ học người Ý đang tìm kiếm ngôi mộ cổ bị thất lạc đã lâu trong đó chứa hài cốt của người phụ nữ được cho là nàng Mona Lisa của họa sĩ Leonardo da Vinci.
  • Tìm thấy di cốt nghi của Mona Lisa! Tìm thấy di cốt nghi của Mona Lisa!
    Các nhà khảo cổ học của Ý đã tìm thấy hộp sọ và xương cốt của người phụ nữ được nghi ngờ có thể chính là người phụ nữ trong bức tranh kiệt tác Mona Lisa của Leonardo da Vinci.
  • Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa? Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa?
    Rất có thể các nhà khảo cổ học Italy đã tìm thấy hài cốt của nàng Mona Lisa, người mẫu vẽ của bức tranh nổi tiếng nụ cười nàng Mona Lisa được đại danh hoạ Leonardo's da Vinci thực hiện trong quá khứ.
  • Thủ phạm hủy hoại chân dung tự họa của Leonardo Da Vinci Thủ phạm hủy hoại chân dung tự họa của Leonardo Da Vinci
    Những đốm màu nâu đỏ xuất hiện chi chít trên bức chân dung tự vẽ duy nhất còn lưu lại của Leonardo da Vinci và đe dọa "nuốt chửng" gương mặt của đại danh họa.
  • Sau gần 500 năm, các nhà khoa học đã tìm ra bí mật ẩn dưới bức họa của Leonardo da Vinci Sau gần 500 năm, các nhà khoa học đã tìm ra bí mật ẩn dưới bức họa của Leonardo da Vinci
    Bức tranh bỏ dở bí ẩn của vị danh họa đang đặt ra nhiều câu hỏi cho các chuyên gia nghiên cứu.
  • Leonardo Da Vinci từng mua sọ người? Leonardo Da Vinci từng mua sọ người?
    Trong danh sách được viết khoảng năm 1510 này, Leonardo liệt kê cả những việc rất bình thường như cho chó đi dạo, lấy đồ từ hàng giặt khô hay mua sơn, cọ vẽ. Tuy nhiên, không khó để tìm thấy trong đó những hạng mục rất khác người như “xin/lấy sọ người” để hoàn thành cuốn sách về giải phẫu học hay “miêu tả xương hàm của một con cá sấu