Mạch máu

  • “In” gan nhân tạo từ đường “In” gan nhân tạo từ đường
    Giới khoa học vừa tiến thêm một bước gần hơn tới công nghệ phát triển gan nhân tạo, sau khi một nhóm nghiên cứu ở Mỹ tạo ra loại khuôn làm từ đường để làm nơi cho các mạch máu phát triển. Các nhà khoa học lâu nay vẫn thử nghiệm công nghệ in 3D để tạo ra các tế bào và mạch máu, tạo ra cấu trúc tế bào từng lớp một từ
  • Trị chảy máu mũi tự phát ở người già Trị chảy máu mũi tự phát ở người già
    Người cao tuổi dễ bị chảy máu mũi do sự lão hóa của hệ tim mạch, sự già đi và teo nhỏ của các mô, mạch máu và những thay đổi bất lợi của các chu trình sinh học liên quan tới tạo máu và đông máu.
  • Phát hiện cá mập máu nóng Phát hiện cá mập máu nóng
    Những con cá mập Salmon trong vịnh Alaska lạnh lẽo có những bó cơ trong cùng - với màu đỏ dễ thấy do mạch máu - giống với các loài thú: chúng giải phóng và làm ấm cơ thể của con vật tới 26 độ C, cao hơn 20 độ so với nhiệt độ nước xung quanh.
  • “Mắt thông minh” cho xe hơi “Mắt thông minh” cho xe hơi
    Hãng điện tử Hitachi (Nhật Bản) vừa chế tạo một hệ thống đảm bảo an ninh có thể nhận ra mạch máu trên tay của người mở cửa xe hơi nhờ vào bộ cảm biến được gắn vào tay cầm của cánh cửa cùng với bộ phận phát ra một loại tia sáng tương tự như tia hồng ngoại.
  • Rượu và bệnh tim mạch Rượu và bệnh tim mạch
    Nhiều bệnh tim mạch và mạch máu của não có liên quan đến việc uống rượu, gây gia tăng đáng kể về tỷ lệ bệnh và tỷ lệ tử vong. Trên thực tế, rượu có nhiều ảnh hưởng trên hệ tim mạch.
  • Tái tạo các bộ phận cơ thể người bằng…đông sương Tái tạo các bộ phận cơ thể người bằng…đông sương
    Người ta vừa hoàn chỉnh một loại đông sương có khả năng sửa chữa những mạch máu và các mô của người. Loại thuốc thần kỳ tưởng như chỉ có trong chuyện viễn tưởng này đã được hoàn thiện tại Mỹ. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, người ta có thể sẽ chế tạo những bộ phận mới của cơ th
  • Nhật phát triển robot giúp huấn luyện bác sĩ Nhật phát triển robot giúp huấn luyện bác sĩ
    Các nhà nghiên cứu Nhật vừa phát triển một loại robot có thể giúp huấn luyện các bác sĩ thực hiện phẫu thuật bên trong mạch máu. Robot này chưa được đặt tên và được tạm gọi là robot "phẫu thuật siêu nhỏ" sẽ thực hiện các độn
  • Bệnh nhân mạch vành nên tập đi bộ nhanh Bệnh nhân mạch vành nên tập đi bộ nhanh
    Bệnh mạch vành (mạch máu nuôi dưỡng cơ tim) xuất hiện do các mảng xơ vữa gây chít hẹp lòng mạch, kết quả là cơ tim không được cung cấp đủ ôxy và dinh dưỡng. Các nhà tim mạch hàng đầu thế giới khẳng định, tập luyện thể dục thể thao là một trong những phương pháp chữa bệnh hữu hiệu không dùng thuốc.
  • Cẩn thận khi dùng aspirin Cẩn thận khi dùng aspirin
    Aspirin có nhiều tác dụng điều trị như phòng chống kết tập tiểu cầu, phòng và điều trị huyết khối ở mạch máu (như viêm tĩnh mạch huyết khối) và phòng ngừa nhồi máu cơ tim, hạn chế nguy cơ ung thư trực tràng, thực quản... Tuy nhiên, mặt trái của aspirin cũng nhiều,
  • Phòng, trị rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi Phòng, trị rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi
    Rối loạn tuần hoàn não (RLTHN) là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Đây là một bệnh do rối loạn chức năng của não gây ra do mạch máu nuôi dưỡng não bị chèn ép, tắc, hẹp... làm cho lượng máu đến nuôi dưỡng não bị thiếu.