Mạch máu

  • Thịt cá hồi có thể giảm tác hại của thuốc lá Thịt cá hồi có thể giảm tác hại của thuốc lá
    Nghiên cứu được thực hiện ở Hy Lạp đánh giá ảnh hưởng của phương pháp điều trị 2 gam axit béo Omega-3 mỗi ngày đối với thành động mạch của người hút thuốc lá. Kết quả cho thấy cách điều trị ngắn hạn với loại axit này cải thiện độ cứng của động mạch và hạn chế nguy cơ giảm khả năng đàn hồi ở các mạch máu của người hút thuốc.
  • Chữa ung thư bằng... bom thông minh Chữa ung thư bằng... bom thông minh
    Một loại “bom thông minh” có thể cùng lúc tấn công các tế bào ung thư vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các tinh cầu NLGs đủ nhỏ để theo máu phân phối đi khắp cơ thể, nhưng lại đủ lớn để kẹt lại trong các mạch máu của khối u ung thư và giải phóng ra thuốc kháng ung thư cực mạnh.
  • Cấy tai nhân tạo lên cánh tay để tạo ra một thiết bị nghe công cộng Cấy tai nhân tạo lên cánh tay để tạo ra một thiết bị nghe công cộng
    Stelarc - một giáo sư đến từ trường đại học Curtin, Úc kiêm nghệ sĩ trình diễn nổi tiếng đã cấy thêm một chiếc tai bằng vật liệu polymer sinh học vào dưới da cánh tay. Trong vòng 6 tháng, các mô và mạch máu đã phát triển xung quanh chiếc tai này và không chỉ dừng lại ở đây, mục tiêu của Stelarc là biến chiếc tai này thành một thiết bị nghe công cộng.