Mạch máu

  • Nọc nhện độc chữa được bệnh liệt dương Nọc nhện độc chữa được bệnh liệt dương
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đến từ Brazil và Mỹ đã phát hiện thấy rằng chất độc PnTx2-6 do loài nhện Phoneutria nigriventer tiết ra có tác dụng làm giãn mạch máu và tăng cường tuần hoàn máu tới cơ quan sinh dục tương tự như thuốc điều trị liệt dương hiện tại.
  • “Ươm” mũi hoàn chỉnh trên cánh tay “Ươm” mũi hoàn chỉnh trên cánh tay
    Các bác sĩ người Anh đã ươm tế bào gốc lên cánh tay bệnh nhân, từ đó mọc lên chiếc mũi mới. Đến khi hình hài đã hoàn chỉnh, có đầy đủ dây thần kinh và mạch máu, họ đem cấy lại lên mặt của bệnh nhân đã bị khoét mất mũi.
  • Phát hiện quan trọng mở đường cho thuốc trị sốt rét Phát hiện quan trọng mở đường cho thuốc trị sốt rét
    Ngày 5/6, các nhà nghiên cứu châu Âu tuyên bố họ vừa xác định được cách thức vi trùng sốt rét sống ký sinh vào mạch máu. Đây là phát hiện quan trọng mở đường cho việc nghiên cứu thuốc để điều trị bệnh sốt rét, nhất là ở trẻ em - nạn nhân chủ yếu của dịch bệnh này.
  • Cảnh giác bệnh gây đau mỏi xương khớp khi mùa mưa đến Cảnh giác bệnh gây đau mỏi xương khớp khi mùa mưa đến
    Trời mưa lạnh dễ khiến các mạch máu ngoại vi co lại, giảm cung cấp máu cho các cơ quan ngoại biên, trong đó có da, cơ, khớp gây đau mỏi cơ xương khớp, co cứng cơ vùng vai gáy, thắt lưng.
  • Con cá kim loại kích thước nano, chở thuốc bơi trong máu tới vị trí cần thiết trong cơ thể Con cá kim loại kích thước nano, chở thuốc bơi trong máu tới vị trí cần thiết trong cơ thể
    Nhỏ hơn hạt cát 100 lần, phần đầu và đuôi làm bằng vàng, phần thân bằng nickel, nối với nhau bởi bạc, có thể mang thuốc chui vào trong mạch máu, "bơi" như cá tới những bị trí chính xác trong cơ thể để phục vụ chữa bệnh.
  • Cách điều trị đốm xuất huyết Cách điều trị đốm xuất huyết
    Đốm xuất huyết là các đốm tím hoặc đỏ nhỏ trên da do thương tổn các mao mạch dưới da - mao mạch là đoạn cuối của mạch máu tạo thành một mạng lưới cực nhỏ để đưa oxy từ máu đến các tế bào.
  • Điều gì xảy ra nếu bạn ngừng đánh răng? Điều gì xảy ra nếu bạn ngừng đánh răng?
    Gần một nửa số người Mỹ không đánh răng đủ. Và khi thức ăn tích tụ trong những ngóc ngách ở kẽ răng, hàng loạt các loại vi khuẩn sẽ tìm đến và trú ngụ, kích thích các mạch máu và gây viêm nướu khiến sưng đau và chảy máu.
  • Một người cần bao nhiêu vitamin E mỗi ngày? Một người cần bao nhiêu vitamin E mỗi ngày?
    Vitamin E là một chất tan trong dầu, có khả năng chống ô xy hóa mạnh mẽ, giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe của não, mạch máu, mắt, da…
  • Máy đo đường huyết, liệu pháp chăm sóc sức khỏe Máy đo đường huyết, liệu pháp chăm sóc sức khỏe
    Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới nhiều căn bệnh hiểm nghèo, điển hình là tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương... Ở Anh, khoảng 1,6 triệu người bị tiểu đường. Tại Hoa Kỳ, số người bị tiểu đường tăng từ 5,3% năm 1997 lên 6,5% năm 2003 và tiếp tục tăng rất nhanh. Người tuổi trên 65 bị tiểu đường gấp hai lần người tuổi 45 - 54.