Mặt trời mọc

  • Nintendo trở thành công ty lớn thứ 5 Nhật Bản Nintendo trở thành công ty lớn thứ 5 Nhật Bản
    Nintendo đã vượt qua tập đoàn viễn thông NTT và một tập đoàn tài chính để trở thành công ty lớn thứ 5 của đất nước mặt trời mọc tính về giá trị thị trường, hôm 26-7. Thành công này có được là nhờ nhu cầu Wii và trò chơi
  • Video clip: Nguyệt thực toàn phần Video clip: Nguyệt thực toàn phần
    Ngày 28/8 đã diễn ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần lần thứ hai trong năm 2007. Mặt trăng bị che khuất hoàn toàn lúc khoảng 10:37 giờ GMT (17:37 giờ Hà Nội), tương ứng với đầu buổi tối ở Sydney, Australia và vài giờ trước khi mặt trời mọc ở Los Angeles, Mỹ v
  • Mùa hoa anh đào nở Mùa hoa anh đào nở
    Những cánh hoa anh đào khoe sắc, đua nở trong khí trời ấm áp của những ngày cuối tháng 3 , đầu tháng 4 đã mang đến hơi thở vui tươi, một nguồn sức sống mới cho xứ sở mặt trời mọc. Đất nước Nhật Bản đang bước vào mùa hoa anh đào với lễ hội ngắm hoa truyền thống, cùng l
  • Bài học từ tai hoạ hạt nhân Nhật Bản Bài học từ tai hoạ hạt nhân Nhật Bản
    “Hoạ vô đơn chí”. Câu nói người xưa đang vận vào đất nước Mặt Trời Mọc. Nhật bản đã từng là nạn nhân của công nghệ hạt nhân – bom nguyên tử 65 năm trước, và giờ đây lại đang chịu đựng một tai hoạ mới cũng về công nghệ hạt nhân - nhà máy điện nguyên tử.
  • Suy nghĩ từ giải nobel vật lý 2011 Suy nghĩ từ giải nobel vật lý 2011
    Ngày xưa khi con người ngước mặt lên trời nhìn thấy mặt trời mọc ở hướng đông và lặn ở hướng tây bèn kết luận rằng Mặt trời xoay quanh Trái đất. Bây giờ thì ai cũng hiểu rằng Trái đất mới là kẻ quay quanh Mặt trời, và tự xoay quanh chính nó.
  • Trung-Nhật-Mỹ sẽ chứng kiến nhật thực hình khuyên Trung-Nhật-Mỹ sẽ chứng kiến nhật thực hình khuyên
    Vào lúc Mặt Trời mọc tại một số vùng của Trung Quốc, Nhật Bản và vào lúc Mặt Trời lặn tại phía Tây Mỹ, người dân ở những nơi này có thể chứng kiến hiện thực nhật thực hình khuyên, kéo dài từ ngày 20-21/5.
  • Khử phóng xạ bằng lõi ngô Khử phóng xạ bằng lõi ngô
    Các nhà nghiên cứu của đất nước mặt trời mọc phát hiện ra rằng than hoạt tính, được sản xuất từ lõi ngô, có hiệu quả hấp thụ các chất phóng xạ, những kim loại nặng và thuốc trừ sâu. Than hoạt tính này hấp thụ hầu hết các chất phóng xạ và muối của các kim loại nặng trong đất.
  • Video: Sao Kim đi qua mặt trời Video: Sao Kim đi qua mặt trời
    Sáng mai, từ lúc mặt trời mọc tới khoảng giữa trưa, Việt Nam sẽ chiêm ngưỡng một trong những hiện tượng thiên văn hiếm gặp nhất thế kỷ - phải đến 105 năm nữa mới lặp lại - sao Kim đi ngang qua mặt trời.
  • Gấu trúc khổng lồ sinh con trong vườn thú Tokyo Gấu trúc khổng lồ sinh con trong vườn thú Tokyo
    Một con gấu trúc thuộc dòng gấu trúc khổng lồ đã được sinh ra tại vườn thú Ueno ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào trưa ngày 5/7. Đây được coi là thành công hiếm hoi trong chương trình chăm sóc động vật bằng phương pháp nuôi nhốt của đất nước Mặt trời mọc.
  • Sắp tìm thấy lăng mộ Alexander Đại đế? Sắp tìm thấy lăng mộ Alexander Đại đế?
    Thành phố Alexandria huyền thoại của Ai Cập, nơi hội tụ 7 kỳ quan của thế giới cổ đại dường như đã được thiết kế để nằm thẳng hàng với mặt trời mọc vào đúng ngày sinh của Alexander Đại đế.