Nintendo trở thành công ty lớn thứ 5 Nhật Bản

  •  
  • 183

Nintendo đã vượt qua tập đoàn viễn thông NTT và một tập đoàn tài chính để trở thành công ty lớn thứ 5 của đất nước mặt trời mọc tính về giá trị thị trường, hôm 26-7. Thành công này có được là nhờ nhu cầu Wii và trò chơi tăng mạnh.

Giá trị trên thị trường của Nintendo hiện ở mức 8,69 nghìn tỷ yen (tương đương 72 tỷ USD), vượt qua tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui, Nippon Telegraph and Telephone (NTT), và Honda Motor, các công ty còn ở vị trí cao hơn một ngày trước. Hãng này vượt qua Sony hồi tháng trước.

Tin tức tốt lành khiến cổ phiếu Nintendo tăng 8,1%, lên 614.000 yen vào hôm qua. Hôm 25-4, cổ phiếu của hãng đã tăng 3,5%. Tăng trưởng của Nintendo vượt ra ngoài mong đợi của thị trường khi lợi nhuận quý tăng hơn gấp 3 lần.

Chiến lược của hãng là mở rộng cộng đồng chơi game sang phụ nữ và người cao tuổi. Với những game dễ chơi và đầy tính sáng tạo, máy game cầm tay và bảng điều khiển Wii bán chạy hơn nhiều so với các đối thủ Sony và Microsoft trong những tháng gần đây.

Nintendo vừa điểu chỉnh kế hoạch lợi nhuận, tăng lên 37%, nghĩa là 370 tỷ yen (tương đương 3,1 tỷ USD) cho năm tài khoá 2007. Dự kiến, cổ tức của hãng là 960 yen, thay vì dự đoán 700 yen trước đó.

K.Linh

Theo Reuters, TTO
  • 183