Made

  • Bàn phím cảm ứng “made in Việt Nam” Bàn phím cảm ứng “made in Việt Nam”
    ThS Nguyễn Gia Minh Thảo, khoa điện - điện tử Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), vừa nghiên cứu, chế tạo thành công bàn phím cảm ứng bằng kỹ thuật cảm ứng điện dung.
  • Video: Xe điện mặt trời "made in Vietnam" Video: Xe điện mặt trời "made in Vietnam"
    Sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đầu tư 100 triệu đồng và 6 tháng nghiên cứu để chế tạo chiếc xe chạy bằng quang năng.
  • Máy quét 3D made in Việt Nam Máy quét 3D made in Việt Nam
    Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia điều khiển số và kỹ thuật hệ thống (DCSELAB) ĐH Bách khoa TP.HCM vừa chế tạo thành công máy quét 3D có giá thành rất thấp so với các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Máy bay không người lái "Made in Việt Nam" Máy bay không người lái "Made in Việt Nam"
    Vào một ngày mùa thu, tại sân bay Kép (Bắc Giang) Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân (VKTPK-KQ) đã tiến hành thành công đợt bay thử nghiệm 2 máy bay không người lái (MBKNL) do đơn vị thiết kế chế tạo. Loại máy bay này mang mục
  • Search and Filter: công cụ tra cứu trực tuyến "made in VN" Search and Filter: công cụ tra cứu trực tuyến "made in VN"
    Trong khi lướt Web, công cụ bạn nên có là một cuốn từ điển dùng để tra nghĩa ngay những từ mới mà bạn chưa biết. Hầu hết các bộ từ điển hiện nay đều có dung lượng khá lớn, từ vài chục MB đến vài trăm MB.
  • Các công nghệ bảo vệ môi trường "made in VN" Các công nghệ bảo vệ môi trường "made in VN"
    Hiện nay VN có tốc độ đô thị hóa khá nhanh. Việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới giúp bảo vệ môi trường đang trở thành một yêu cầu cấp bách.
  • 200 giống cây trồng nhân tạo 'made in Vietnam' 200 giống cây trồng nhân tạo 'made in Vietnam'
    Với 50 phòng thí nghiệm của nhà nước, tư nhân và cả những xí nghiệp sản xuất cây giống hàng đầu châu Á (Nhật Bản, Đài Loan), Đà Lạt đi đầu cả nước trong việc sản xuất giống bằng công nghệ cấy mô. Những cây giống này còn được xuất khẩu s
  • Vaccin H5N1 "made in Vietnam" sắp được thử nghiệm trên người Vaccin H5N1 "made in Vietnam" sắp được thử nghiệm trên người
    Hội đồng khoa học công nghệ cấp nhà nước đã đồng ý cho thử nghiệm trên người vaccin H5N1 do VN sản xuất. Hiện nay, nghiên cứu còn đang trong qui mô phòng thí nghiệm nhưng những thành công trong việc tiêm thử nghiệm trên khỉ, động vật gần gũi nhất với con người đã mở
  • Năm 2009 sẽ có vắc-xin H5N1 "made in Việt Nam" Năm 2009 sẽ có vắc-xin H5N1 "made in Việt Nam"
    Sau hơn 4 năm nghiên cứu vắc-xin H5N1, các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) đã thông báo: tháng 4 tới, việc thử nghiệm trên người sẽ được tiến hành và năm 2009 sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
  • Chuẩn bị phóng vệ tinh siêu nhỏ “Made in Việt Nam” Chuẩn bị phóng vệ tinh siêu nhỏ “Made in Việt Nam”
    Mô hình kỹ thuật của vệ tinh siêu nhỏ đầu tiên chế tạo tại Việt Nam có tên Pico-Dragon (tạm dịch Rồng nhỏ) đã được hoàn thành tháng 5/2009 và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động năm 2010/2011.