Marc Milne

  • Vòng cổ giúp cừu chống chó sói Vòng cổ giúp cừu chống chó sói
    Số vụ tấn công cừu của sói tại Thụy Sĩ có xu hướng tăng dần trong thời gian qua. Ngay cả khi cừu thoát khỏi sói, chủ của chúng vẫn hứng chịu thiệt hại do chúng húc đổ hàng rào nông trại hoặc chạy quá xa và lạc đàn.
  • Gắn đuôi giả cho cá sấu Gắn đuôi giả cho cá sấu
    "Ngài Stubbs", con cá sấu bị cắn mất đuôi cách đây 8 năm tại bang Arizona (Mỹ), đã khôi phục khí thế đàn ông khi cuối cùng cũng được gắn một cái đuôi giả.
  • Thêm biến chủng đáng ngại của virus corona xuất hiện ở châu Mỹ Thêm biến chủng đáng ngại của virus corona xuất hiện ở châu Mỹ
    Giữa lúc biến chủng Delta hoành hành cả thế giới, chủng B.1.621 của virus corona xuất hiện ở Colombia và lan tới Florida, Mỹ, dấy lên lo ngại về tình hình dịch sẽ nghiêm trọng hơn.
  • Độc lạ và đáng sợ robot… ngón tay Độc lạ và đáng sợ robot… ngón tay
    Một nhà nghiên cứu người Pháp phát minh ra ngón tay robot gắn được vào điện thoại di động của bạn. Robot có thể ngó ngoáy trên bàn làm việc, hoặc vuốt ve tay bạn.
  • Nhà vệ sinh 3.500 tuổi là bãi thải Nhà vệ sinh 3.500 tuổi là bãi thải
    Mới đây các nhà khảo cổ Australia công bố đã phát hiện được một thứ dường như là toilet cổ nhất châu Á, có niên đại 3.300 đến 3.700 năm, thuộc thời Đồ Đá Mới. Radio Australia News dẫn lời tiến sĩ Marc Oxenham, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết, chất thải hàng nghìn năm của con người và chó được phát hiện tại đây.
  • Nhà vệ sinh tự thiêu hủy mầm bệnh Nhà vệ sinh tự thiêu hủy mầm bệnh
    Dự án xây dựng nhà vệ sinh vừa rẻ, đơn giản lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người của một kỹ sư môi trường Mỹ đã nhận được sự đánh giá cao và viện trợ của quỹ Gates.
  • Sáng kiến chống trộm tranh quý Sáng kiến chống trộm tranh quý
    Theo những người đề xướng, một loại chữ ký số hóa độc nhất vô nhị có thể giúp phân biệt các kiệt tác hội họa nguyên gốc với tranh giả mạo và qua đó hỗ trợ việc phát hiện tác phẩm đã bị đánh cắp.
  • Trao "giải Nobel công nghệ" cho các nhà phát minh Internet Trao "giải Nobel công nghệ" cho các nhà phát minh Internet
    Chính phủ Anh đã khởi xướng Giải thưởng Nữ Hoàng về Công nghệ (QE), được ví tương tự như giải Nobel nhằm đề cao những thành tựu phát minh trong lĩnh vực công nghệ.
  • Cận cảnh cặp chim đói chiến đấu tranh giành con mồi Cận cảnh cặp chim đói chiến đấu tranh giành con mồi
    Cảnh hai con chim diệc đói bụng quyết chiến vì một con cá đã được ghi lại tại Công viên Quốc gia Kiskunsagi, Hungary.