Mark Wilkinson

  • Tảo - dầu mỏ của tương lai Tảo - dầu mỏ của tương lai
    Việc dùng tảo để sản xuất nhiên liệu sinh học thay thế dầu mỏ giống như một mũi tên bắn trúng hai đích: vừa tạo ra năng lượng vừa làm sạch môi trường.
  • Sản xuất thịt bò nhân tạo từ tế bào gốc Sản xuất thịt bò nhân tạo từ tế bào gốc
    Các nhà khoa học tin rằng, sản phẩm thịt bò băm được nuôi cấy từ tế bào gốc của bò trong phòng thí nghiệm sẽ trở thành hiện thực trong vòng 12 tháng nữa.
  • Lông khủng long trong hổ phách “biết nói” Lông khủng long trong hổ phách “biết nói”
    Trong khoa học viễn tưởng (phim Jurassic Park), hổ phách lưu giữ ADN của khủng long, giúp con người hiện đại tái sinh loài vật đã tuyệt chủng này.
  • Tìm được nguyên nhân gây ra các bệnh hiểm nghèo Tìm được nguyên nhân gây ra các bệnh hiểm nghèo
    Các nhà khoa học nghiên cứu bản đồ gene người vừa phát hiện trong cơ thể con người mang khoảng 20 gene và hoàn toàn được hoạt hóa, mở ra hướng nghiên cứu mới về bộ gene người.
  • Cờ Mỹ vẫn đứng trên mặt trăng sau 40 năm Cờ Mỹ vẫn đứng trên mặt trăng sau 40 năm
    Loạt bức ảnh mới nhất của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy 5 trong số những lá cờ mà các phi hành gia cắm trên mặt trăng vẫn đứng vững tới tận ngày nay.
  • Bí ẩn chân dài Bí ẩn chân dài
    Đâu phải tự dưng người đời mê chân dài. Nếu với những người đẹp nổi tiếng như Kate Moss và Nicole Kidman, cặp chân dài miên man là báu vật trời ban thì đa số thành viên thuộc phái yếu chẳng hài lòng với đôi chân của mình.
  • Hình ảnh "ảo giác" thú vị được tạo ra từ làn khói Hình ảnh "ảo giác" thú vị được tạo ra từ làn khói
    Ngắm nhìn những đám mây, đám khói trên bầu trời và tưởng tượng ra vô số hình thù ngộ nghĩnh không chỉ là thú vui từ thuở nhỏ mà còn theo nhiều người đến tận lúc trưởng thành.