Metaverse Seoul

  • Hàn Quốc: nhân bản thành công chó sói Hàn Quốc: nhân bản thành công chó sói
    Ngày 26-3 vừa qua, các nhà khoa học Hàn Quốc thuộc Đại học quốc gia Seoul đã tuyên bố nhân bản thành công con chó sói đầu tiên trên thế giới. Đây được coi là một bước tiến lớn nhằm bảo tồn các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng.
  • SNU điều tra công trình nhân bản sói SNU điều tra công trình nhân bản sói
    Đại học Quốc gia Seoul (SNU), trường đại học hàng đầu Hàn Quốc, hôm 9-4 cho biết đã bắt đầu tiến hành điều tra những sai sót về dữ liệu của công trình nhân bản sói vừa được công bố vào ngày 26-3 qua. Nhóm nghiên cứu do nhà khoa học Lee Byung-chun và Sin Nam-shi
  • Hàn Quốc chấm dứt tranh cãi về nhân bản sói Hàn Quốc chấm dứt tranh cãi về nhân bản sói
    Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) hôm qua xác nhận một nhóm nghiên cứu của họ đã nhân bản 2 con chó sói, chấm dứt nhiều tuần tranh cãi về việc nhóm này đã giả mạo dữ liệu để thổi phồng thành tích.
  • Hàn Quốc chạy đua xây nhà chọc trời với thế giới Hàn Quốc chạy đua xây nhà chọc trời với thế giới
    Để chạy đua với các tháp cao tầng của Dubai, Thượng Hải, Hong Kong…, Hàn Quốc tỏ ra không kém cạnh khi 2 thành phố lớn của nước này là Incheon và Seoul đã tuyên bố sẽ xây dựng những công trình chọc trời cao hơn cả
  • Robot làm chủ hôn! Robot làm chủ hôn!
    Theo công ty chế tạo robot Hanool, Tiro sẽ làm chủ hôn cho đám cưới của kỹ sư Seok Gyeong-Jae và cô dâu của anh vào chủ nhật này tại Daejeon (cách Seoul 130 km về phía nam). Chú rể cũng là một trong những người tham gia chế tạo Tiro.
  • UFO xuất hiện tại Hàn Quốc UFO xuất hiện tại Hàn Quốc
    Một hành khách trên máy bay nhìn thấy vật thể bay không xác định khi hướng camera xuống phía dưới để ghi hình thành phố Seoul, Hàn Quốc. Sự việc xảy ra vào ngày 7/4. Vật thể bay không xác định (UFO) trong đoạn video của người hành khách có hình dạng giống chiếc đĩa màu trắng, Gather đưa tin.
  • Video: Nghệ thuật ẩn thân của bướm đêm Video: Nghệ thuật ẩn thân của bướm đêm
    Newscientist cho biết, các nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Seoul tại Hàn Quốc đã ghi hình quá trình ngụy trang trên thây cây của con bướm đêm. Khi những con bướm đậu trên thân cây, chúng luôn tìm kiếm một vị trí có màu sắc giống màu sắc trên cánh của chúng.
  • Công nghệ tiêm thuốc bằng laser không gây đau đớn Công nghệ tiêm thuốc bằng laser không gây đau đớn
    Một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) cho biết họ vừa phát triển phương pháp tiêm thuốc mới trong đó sử dụng tia laser để biến thuốc thành những tia cực nhỏ xuyên qua da mà không gây cảm giác đau cho bệnh nhân.
  • Robot có thể nhảy trên mặt nước Robot có thể nhảy trên mặt nước
    Nhóm nghiên cứu của hai giáo sư Kim Ho-young và Cho Kyu-jin thuộc khoa Công nghệ cơ khí và hàng không - Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc) đã phát triển thành công loại robot nhỏ nhắn có thể nhảy tưng tưng trên mặt nước.
  • Pin với điện đã quá lỗi thời, những con robot "uốn éo" này có thể hoạt động bằng hơi ẩm cơ Pin với điện đã quá lỗi thời, những con robot "uốn éo" này có thể hoạt động bằng hơi ẩm cơ
    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Quốc gia Seoul tại Hàn Quốc đã chế tạo thành công robot “oằn mình tiến lên” bằng cách hấp thụ hơi ẩm từ môi trường xung quanh.