Miền tây

  • Bulgaria: Mưa lớn, tuyết dày gây mất điện, tắc đường Bulgaria: Mưa lớn, tuyết dày gây mất điện, tắc đường
    Các quan chức và truyền thông địa phương cho biết hơn 300 ngôi làng và thị trấn đã bị mất điện. Nhà cung cấp điện EVN cho biết họ đang gặp khó khăn để khôi phục lại việc cung cấp điện tại miền Tây Bulgaria do gió rất mạnh, cản trở các nỗ lực của nhân viên điện lực.
  • Canana cảnh báo rủi ro khi ăn sống các loại động vật có vỏ Canana cảnh báo rủi ro khi ăn sống các loại động vật có vỏ
    Theo Tân Hoa Xã, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (BCCDC) British Columbia, tại miền tây Canada đã cảnh báo với công chúng về nguy cơ bệnh tật liên quan đến việc ăn sống các động vật có vỏ hoặc nấu chưa chín các loại thực phẩm này.
  • Video: Vòi rồng quét qua Nhật Bản Video: Vòi rồng quét qua Nhật Bản
    Hai trận vòi rồng xoáy qua bầu trời Nhật Bản tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên kỳ vĩ. Hình ảnh về vòi rồng được quay từ trực thăng của đài NHK, tại thành phố Arida, tỉnh Wakayama, miền tây Nhật Bản, hôm 14/11.
  • Video: Điều trị run tay bằng sóng siêu âm Video: Điều trị run tay bằng sóng siêu âm
    Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Michael Scwartz thuộc Trung tâm Khoa học thần kinh Bệnh viện miền Tây Toronto dẫn đầu đã áp dụng kỹ thuật mới cho bệnh nhân Tony Lightfoot, 68 tuổi, người thường bị run tay mỗi khi vận động các cơ.
  • Cô “nông dân sinh thái” đoạt giải Kovalevskaia  Cô “nông dân sinh thái” đoạt giải Kovalevskaia
    Có một người phụ nữ đã trăn trở tìm cách vẫn bảo vệ được lúa nhưng không xài chất độc hóa học và bà đã thành công. Với cống hiến này cho đồng ruộng miền Tây, bà đã vinh dự nhận giải thường Kovalevskaia năm 2011 và nhiều giải thưởng danh giá khác.
  • Cúm H1N1 bùng phát ở đồng bằng Cửu Long Cúm H1N1 bùng phát ở đồng bằng Cửu Long
    Chỉ trong vòng một tháng, miền Tây có ít nhất 12 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1 làm 5 người tử vong. Ngành y tế các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang khẩn trương đối phó với dịch bệnh chết người.
  • Mưa bão lớn gây thiệt hại nặng nề tại Trung Quốc Mưa bão lớn gây thiệt hại nặng nề tại Trung Quốc
    Giới chức Trung Quốc ngày 9/7 cho biết, trận mưa bão lớn đã gây ra lũ lụt tại nhiều thành phố thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam nước này, khiến 2 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.
  • Bắt trộm bằng bẫy chất lỏng công nghệ cao Bắt trộm bằng bẫy chất lỏng công nghệ cao
    Thủ phạm Yafet Askale, 28 tuổi, đã bị dính một loại thuốc nhuộm vô hình khi đột nhập và trộm đồ trong một chiếc xe ô tô đã “gắn bẫy chất lỏng” ở Harlesden, miền Tây Bắc London vào tháng 6.
  • Tìm thấy 80 hộp sọ trong thành phố đồ đá ở Trung Quốc Tìm thấy 80 hộp sọ trong thành phố đồ đá ở Trung Quốc
    Các nhà khảo cổ học tại tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc ngày 2/12 cho biết họ đã khai quật hơn 80 chiếc hộp sọ trong đống đổ nát Shimao ở thành phố đồ đá lớn nhất Trung Quốc.
  • Một tỷ con sứa xanh dạt vào bờ biển Mỹ Một tỷ con sứa xanh dạt vào bờ biển Mỹ
    Trong những tuần gần đây, khoảng một tỷ con sứa xanh trôi dạt vào California, miền tây Mỹ, khiến một vùng bờ biển trong giống tấm thảm bóng bay màu xanh tím bị xì hơi.