Một tỷ con sứa xanh dạt vào bờ biển Mỹ

  •  
  • 1.775

Trong những tuần gần đây, khoảng một tỷ con sứa xanh trôi dạt vào California, miền tây Mỹ, khiến một vùng bờ biển trong giống tấm thảm bóng bay màu xanh tím bị xì hơi.

Hàng tỷ con sứa xanh trôi dạt vào bờ biển Mỹ

Theo National Geographic, loài sứa này còn được gọi là "thủy thủ đến theo cơn gió" hay Velella. Loài này có chiều dài trung bình khoảng 10 cm, màu xanh nhạt, thường sống trên các vùng biển mở.

Một tỷ con sứa xanh dạt vào bờ biển Mỹ
Sứa xanh trôi dạt, chất đống lên bờ biển California. (Ảnh: National Geographic)

Trên mình nó có một chiếc vây trong suốt, đóng vai trò như cánh buồm, giúp chúng di chuyển trên mặt biển nhờ gió và dòng chảy của nước. Khi gió đổi hướng, chúng bị trôi dạt vào bờ biển, và chắc chắn sẽ chết, Kevein Raskoff, nhà sinh học biển tại Đại học Moterey Peninsula, miền trung California, cho biết.

Khoảng 4-6 tuần trước, chúng bắt đầu trôi dạt lên bãi biển Oregon và bang Washington. Sau đó, chúng bắt đầu xuất hiện ở California. Raskoff ước tính, có khoảng một tỷ con sứa xanh chất đống trên bãi biển California.

Những đợt trôi dạt lớn thế này là bất thường, Raskoff đánh giá. Thông thường, hiện tượng này xảy ra 3-6 năm một lần. Tháng 8/2014, người dân cũng chứng kiến hàng tỷ con sứa xanh trôi dạt vào bãi biển Oregon và San Diego.

Ông Raskoff khuyến cáo, không nên chạm vào mình sứa. Tuy vết cắn của chúng không gây đau, nhưng nếu chúng ta dụi tay vào mắt hoặc chỗ nhạy cảm, rất có thể sẽ bị dị ứng.

Theo VnExpress
  • 1.775