Mona Lisa

  • Nếu hộp sọ nguyên mẫu Mona Lisa biết cười Nếu hộp sọ nguyên mẫu Mona Lisa biết cười
    Một nhóm các nhà khoa học Italia đang có kế hoạch ghép lại hộp sọ của Lisa Gherardini, người phụ nữ Italia ở thế kỷ 15 được cho là nguyên mẫu trong kiệt tác nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci.
  • Leonardo dùng cả ngón tay để vẽ tác phẩm Mona Lisa Leonardo dùng cả ngón tay để vẽ tác phẩm Mona Lisa
    Bí mật tạo ra hiệu ứng quang học cho tác phẩm hội họa Mona Lisa của Leonardo da Vinci lần đầu tiên đã được giải mã bởi các nhà nghiên cứu người Pháp.
  • Bí mật kỳ lạ ẩn sau 7 bức họa “ma ám“ Bí mật kỳ lạ ẩn sau 7 bức họa “ma ám“
    Đã bao giờ bạn cảm thấy nghẹt thở và choáng ngợp trước những bức tranh đẹp? Bên cạnh đó, những câu chuyện bí ẩn, kỳ lạ cũng khiến chúng trở nên nổi tiếng hơn.
  • 16 sự thật thú vị về Leonardo da Vinci 16 sự thật thú vị về Leonardo da Vinci
    Leonardo da Vinci là một thiên tài người Ý nổi tiếng trên thế giới vào thế kỷ 16. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng đồ sộ những kiệt tác và phát minh quan trọng có tầm ảnh hướng tới tận bây giờ.
  • Xác định "chị cả" của Mona Lisa Xác định "chị cả" của Mona Lisa
    Các chuyên gia nghệ thuật tại Thụy Sĩ đã nắm được chứng cứ cho thấy phiên bản bức họa Mona Lisa đầu tiên cũng là một tác phẩm của Leonardo da Vinci.
  • Giải mã các bộ mặt trong tranh của Leonardo Da Vinci Giải mã các bộ mặt trong tranh của Leonardo Da Vinci
    Leonardo Da Vinci đã dùng những chất liệu gì để vẽ nên những bộ mặt sinh động và hoàn hảo đến như vậy? Lần đầu tiên người ta đã tiến hành phân tích định lượng trên 7 bức tranh trưng bày tại Viện Bảo tàng Louvre (kể cả bức tranh Mona Lisa) mà không cần lấy mẫu từ bât cứ bức tranh nào.
  • Có hai nàng "Mona Lisa" Có hai nàng "Mona Lisa"
    Leonardo da Vinci là họa sĩ bậc thầy thời phục hưng Ý. Ông đã để lại một trong những bức danh họa nổi tiếng nàng “Mona Lisa” xinh đẹp.