Mona Zaidi

  • Giải mã các bộ mặt trong tranh của Leonardo Da Vinci Giải mã các bộ mặt trong tranh của Leonardo Da Vinci
    Leonardo Da Vinci đã dùng những chất liệu gì để vẽ nên những bộ mặt sinh động và hoàn hảo đến như vậy? Lần đầu tiên người ta đã tiến hành phân tích định lượng trên 7 bức tranh trưng bày tại Viện Bảo tàng Louvre (kể cả bức tranh Mona Lisa) mà không cần lấy mẫu từ bât cứ bức tranh nào.
  • Có hai nàng "Mona Lisa" Có hai nàng "Mona Lisa"
    Leonardo da Vinci là họa sĩ bậc thầy thời phục hưng Ý. Ông đã để lại một trong những bức danh họa nổi tiếng nàng “Mona Lisa” xinh đẹp.
  • Phát hiện mưa kim cương trên sao Mộc, sao Thổ Phát hiện mưa kim cương trên sao Mộc, sao Thổ
    Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố công trình nghiên cứu về Sao Mộc và sao Thổ. Điều đáng chú ý là kết luận hai hành tinh này thường có những trận mưa kim cương trên trời.
  • Phát hiện bản sao Mona Lisa đầu tiên Phát hiện bản sao Mona Lisa đầu tiên
    Một bức tranh được cho là bản sao đầu tiên từ bức Mona Lisa của Leonardo Da Vinci được phát hiện tại Bảo tàng Prado, Madrid. Bảo tàng Prado cho biết, họ đã không nhận ra tầm quan trọng của bức tranh cho đến lần phục hồi gần đây, họ nhìn thấy lớp ẩn giấu phía sau bức tranh mở ra hình một người phụ nữ, vốn được bao phủ bằng lớp sơn đen.
  • 90% dân số thế giới không biết những bí ẩn trong các công trình nổi tiếng này 90% dân số thế giới không biết những bí ẩn trong các công trình nổi tiếng này
    Trang Bright Side đã biên soạn ra một danh sách gồm 10 công trình thú vị nhất trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước chúng.
  • 8 kiệt tác điêu khắc ẩn chứa những bí mật mà ít người biết đến 8 kiệt tác điêu khắc ẩn chứa những bí mật mà ít người biết đến
    Mỗi kiệt tác điêu khắc đều ẩn chứa những bí mật mà ít người biết đến. Một kiệt tác đúng nghĩa luôn chứng tỏ được sự hấp dẫn của nó.
  • Khai quật mộ nàng Mona Lisa Khai quật mộ nàng Mona Lisa
    Một trong những bộ xương được tìm thấy trong tu viện ở Italy có thể là của nàng Mona Lisa trong bức họa nổi tiếng của Leonardo da Vinci.
  • Mona Lisa ẩn chứa hai diện mạo? Mona Lisa ẩn chứa hai diện mạo?
    Nhà nghiên cứu nghệ thuật Silvani Vinceti nêu nghi vấn danh họa Leonardo da Vinci đã sử dụng hai người mẫu cho bức tranh Mona Lisa, một nam và một nữ.
  • Khai quật mộ nàng Mona Lisa Khai quật mộ nàng Mona Lisa
    Các nhà khảo cổ học người Ý đang tìm kiếm ngôi mộ cổ bị thất lạc đã lâu trong đó chứa hài cốt của người phụ nữ được cho là nàng Mona Lisa của họa sĩ Leonardo da Vinci.
  • Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa? Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa?
    Rất có thể các nhà khảo cổ học Italy đã tìm thấy hài cốt của nàng Mona Lisa, người mẫu vẽ của bức tranh nổi tiếng nụ cười nàng Mona Lisa được đại danh hoạ Leonardo's da Vinci thực hiện trong quá khứ.