Montreal Canadiens

  • Phát hiện một ẩn tinh quay với tốc độ nhanh nhất Phát hiện một ẩn tinh quay với tốc độ nhanh nhất
    Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học McGill tại Montreal (Canada) do nhà thiên văn Jason Hessels dẫn đầu đã phát hiện ẩn tinh này quay với tốc độ 716 vòng (716 hertz) trong một giây, phá kỷ lục trước với 642 vòng quay trong một giây được nắm giữ từ năm 1
  • Hezbollah đang... tấn công Internet Hezbollah đang... tấn công Internet
    Cửa sổ pop up của lực lượng du kích Hezbolla xồ ra từ đủ mọi website trên mạng, với nội dung chiêu binh, kêu gọi đóng góp và tuyên truyền. Một mạng cáp ở ngoại ô Virginia và máy chủ hosting ở Delhi, Montreal, Brooklyn rồi New Jersey có điểm nào chung?
  • Đã tìm được protein gây cơn đau Đã tìm được protein gây cơn đau
    Các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Douglas ở Montreal (Canada) đã thực hiện một bước ngoặt quan trọng trong việc điều trị chứng nhạy cảm với cơn đau, làm tăng cảm giác đau. Họ đã nhận dạng protein adrenomedulline là nguyên nhân gây cơn đau.
  • Thử nghiệm mới giúp phòng ngừa biến chứng thải ghép Thử nghiệm mới giúp phòng ngừa biến chứng thải ghép
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Montreal (Canada) đã thực hiện một bước đột phá có thể giúp thực hiện thành công nhiều ca ghép tủy sống và cải thiện số phận của những bệnh nhân ung thư máu.
  • Canada: Áp dụng kỹ thuật làm lạnh để phẫu thuật tim Canada: Áp dụng kỹ thuật làm lạnh để phẫu thuật tim
    Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Tim Montreal (Canada) đã thành công trong việc lần đầu tiên dùng kỹ thuật làm lạnh để phẫu thuật tim cho một phụ nữ bị chứng rung tâm nhĩ. Đây là một dạng rối loạn nhịp tim phổ biến với nguy cơ tử vong cao.
  • Thiết bị không dây di chuyển trong động mạch Thiết bị không dây di chuyển trong động mạch
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Bách khoa Montreal (Canada) vừa thực hiện một bước đột phá đầu tiên trên thế giới về công nghệ có thể làm đảo lộn ngành y khoa. Họ đã cho di chuyển một thiết bị không dây bên trong động mạch của một động vật.
  • Thiết bị không dây di chuyển trong động mạch Thiết bị không dây di chuyển trong động mạch
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Bách khoa Montreal (Canada) vừa thực hiện một bước đột phá đầu tiên trên thế giới về công nghệ có thể làm đảo lộn ngành y khoa. Họ đã cho di chuyển một thiết bị không dây b&e
  • Năm 2040, loại trừ hết các chất làm suy giảm tầng ozone Năm 2040, loại trừ hết các chất làm suy giảm tầng ozone
    Đến năm 2040, thế giới sẽ loại trừ sản xuất, sử dụng tất cả các chất làm suy giảm tầng ozone còn lại. Thông tin này được đưa ra sáng 13/09, tại Hà Nội, trong buổi lễ kỷ niệm Ngày quốc tế bảo vệ tầng ozone (16/09/1987 - 16/09/2007) và 20 năm ký kết thực hiện Nghị định thư Montreal về các ch
  • Căn nhà "dự báo thời tiết" Căn nhà "dự báo thời tiết"
    Ở thành phố Hudson, phía đông thành phố Montréal, Canada, người ta đã khởi công xây dựng từ tháng 9 một cụm 12 căn nhà. Điều đặc biệt là những ngôi nhà này không chỉ sản xuất ra đủ nhiệt điện để tiêu dùng trong nhà m&agra
  • Hình ảnh phác hoạ đầu tiên của cơ chế hình thành kí ức Hình ảnh phác hoạ đầu tiên của cơ chế hình thành kí ức
    Trong một cuộc nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học tại Viện thần kinh và Bệnh viện thần kinh Montreal (The Neuro), Đại học McGill và Đại học California, Los Angeles lần đầu tiên đã chụp được hình ảnh một cơ chế, đặc biệt là sự chuyển đổi prôtêin - một quá trình nằm sâu bên trong sự hình thành kí ức.