Montreal Canadiens

  • Nồng độ estrogen cao tác động trực tiếp đến não Nồng độ estrogen cao tác động trực tiếp đến não
    Các nhà khoa học Canada tại Đại học Concordia ở Montreal đã phát hiện ra rằng nồng độ chất estrogen cao ở phụ nữ trong thời kỳ họ rụng trứng có thể có tác động trực tiếp tới các biểu hiện mất tập trung hay chậm chạp của họ.
  • Bí mật giấc ngủ Bí mật giấc ngủ
    Đây là điểm nhấn quan trọng mà chuyên gia hàng đầu thế giới về giấc ngủ, tiến sĩ (TS) Đặng Vũ Thiên Thanh chia sẻ với PV. Anh đã có nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực này tại Đại học Liège (Bỉ), Trường Y Harvard (Mỹ) và Đại học Montréal (Canada).
  • Phương pháp mới làm tăng độ bền cho thủy tinh Phương pháp mới làm tăng độ bền cho thủy tinh
    Các nhà khoa học tại đại học McGill tại Montreal, Canada đã tạo ra một quy trình mới giúp tăng độ bền của thủy tinh và khi làm rơi, vật thể được chế tạo bằng công nghệ này sẽ có khuynh hướng bị méo thay vì gãy vỡ.
  • Uống thuốc có thể giúp xoa dịu “vết thương lòng” bởi người yêu cũ không? Uống thuốc có thể giúp xoa dịu “vết thương lòng” bởi người yêu cũ không?
    Một nhà nghiên cứu tại Montreal cho biết ông đã tìm ra cách khắc phục những cảm xúc đau buồn sau khi chia tay người yêu bằng phương pháp “chỉnh sửa” ký ức thông qua trị liệu và sử dụng một loại thuốc điều trị cao huyết áp.
  • Các biện pháp chuẩn bị cho sự thay đổi khí hậu Các biện pháp chuẩn bị cho sự thay đổi khí hậu
    Tổ chức y tế thế giới đã kêu gọi các nhà hoạch định chính sách Châu Âu có những biện pháp tức thời để chuẩn bị cho hậu quả của sự thay đổi khí hậu đối với sức khoẻ. Trong bài phát biểu tại thành phố Montreal ở Canada,
  • Châu Á-TBD dùng nhiều chất phá hoại tầng ozone Châu Á-TBD dùng nhiều chất phá hoại tầng ozone
    Báo cáo của UNEP nêu rõ, châu Á - Thái Bình Dương sản xuất tới 85% và tiêu thụ 74% lượng HCFC được sản xuất và tiêu thụ trên toàn cầu, trong đó Trung Quốc là nước sản xuất, tiêu thụ và cung cấp HCFC lớn nhất thế giới, bất chấp Nghị định thư Montreal về việc loại bỏ dần các HCFC để bảo vệ tầng ozone đã có hiệu lực quốc tế.