Nước thải

  • Xử lý nước thải bằng than xỉ Xử lý nước thải bằng than xỉ
    Với việc dùng than xỉ làm các vách ngăn trong bể tự hoại, hiệu suất của bể xử lý nước thải được nâng lên rõ rệt với chi phí thấp. Đây là giải pháp của tiến sĩ Nguyễn Việt Anh, Đại học Xây dựng Hà Nội.
  • Xử lý nước thải bằng thủy sinh thực vật Xử lý nước thải bằng thủy sinh thực vật
    Tảo có tốc độ sinh trưởng nhanh, chịu đựng được các thay đổi của môi trường, có khả năng phát triển trong nước thải, do đó người ta đã lợi dụng các đặc điểm này của tảo để: Xử lý nước thải và tái sử dụng chất dinh dưỡng,..
  • Làm sạch nước thải độc hại bằng vi sinh vật Làm sạch nước thải độc hại bằng vi sinh vật
    Mô hình DEWATS tại Bệnh viện Kim Bảng- Hà Nam là mô hình xử lý nước thải phân tán qua sử dụng các vi sinh vật có trong nước thải hoặc nhờ quá trình tự nhiên, không hề sử dụng hóa chất. Đây là quy trình công nghệ cao, chi phí
  • Xử lý nước thải bằng môđun sinh học Xử lý nước thải bằng môđun sinh học
    Sau một năm triển khai nghiên cứu thí điểm, Viện Hóa sinh và tài liệu nghiệp vụ (Bộ Công an) cho biết đã thành công trong việc xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ môđun sinh học cao tải.
  • Nước thải Hà Nội gây ô nhiễm sông Nhuệ Nước thải Hà Nội gây ô nhiễm sông Nhuệ
    Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường trình Chính phủ trong tháng 12/2006, sông Nhuệ, sông Đáy bị ô nhiễm chủ yếu là do nước thải từ Hà Nội...
  • Vi khuẩn tạo năng lượng và làm sạch nước thải Vi khuẩn tạo năng lượng và làm sạch nước thải
    Một nhóm các nhà nghiên cứu Australia đã tạo một hệ thống cho phép làm sạch nước thải từ một nhà máy bia nhờ sử dụng những con vi khuẩn tạo năng lượng.
  • Dùng nước thải sưởi ấm, làm mát nhà Dùng nước thải sưởi ấm, làm mát nhà
    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tuyên bố họ đã phát minh ra giải pháp rẻ tiền và thân thiện với môi trường để làm các ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, bằng việc tận dụng nguồn nước thải chưa qua xử lý.
  • Xử lý nước thải bằng bể tuyển nổi Xử lý nước thải bằng bể tuyển nổi
    Bằng công nghệ bể tuyển nổi, các làng nghề sản xuất, tái chế giấy có thể giảm 70-80% lượng nước thải, thu hồi đến 75% bột giấy trong quá trình sản xuất. Đây là giải pháp công nghệ vừa được Viện khoa học và công nghệ môi trường (Đại học Bách khoa Hà Nội) nghi&eci
  • Làm trong nước thải bằng đất sét Làm trong nước thải bằng đất sét
    Từ thành phần chủ yếu là đất sét, thạc sĩ Lê Ngọc Ninh, công tác tại Trường cao đẳng công nghiệp Phúc Yên, Vĩnh Phúc, đã chế ra một loại nguyên liệu xử lý mùi, màu và giảm ô nhiễm nước có tên là Kabenlis.
  • Hà Nội: Hơn 90% lượng nước thải không được xử lý Hà Nội: Hơn 90% lượng nước thải không được xử lý
    Tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động công nghiệp tuy đã có chuyển biến nhưng vẫn còn hơn 90% tổng lượng nước thải sinh hoạt và nước thải của các cơ sở sản xuất, bệnh viện, dịch vụ và làng nghề chưa được xử l&