Nan

  • Bột nước giúp đối phó hạn hán, nạn đói Bột nước giúp đối phó hạn hán, nạn đói
    "Mưa thể cứng" (solid rain) có thể còn lạ lẫm với đa số người, nhưng thực tế nó đã được người nông dân Mexico sử dụng suốt một thập kỷ qua để chống lại nạn khô hạn trầm trọng cũng như tăng năng suất cho cây trồng.
  • Kỹ năng thoát nạn khi nhà sập đổ Kỹ năng thoát nạn khi nhà sập đổ
    Cảnh sát khuyên mọi người giữ bình tĩnh, gắng tìm đến nơi an toàn như góc nhà, dưới các đồ vật có tác dụng che chắn. Hãy gõ vào tường để báo vị trí của bạn cho lực lượng ứng cứu.
  • Hiện trạng phá rừng trên thế giới Hiện trạng phá rừng trên thế giới
    Rừng bao phủ 31% diện tích đất liền của Trái Đất, nhưng nạn phá rừng hiện nay đang khiến thế giới mỗi phút mất đi diện tích rừng trung bình bằng 36 sân bóng bầu dục.
  • Lưu ý khi sử dụng phanh đĩa xe máy Lưu ý khi sử dụng phanh đĩa xe máy
    Phanh đĩa giúp lực phanh lớn hơn và hiệu quả hơn nếu sử dụng đúng cách. Ngược lại, nếu không sử dụng đúng cách, loại phanh đắt tiền này còn có thể là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.
  • Máy bay tự tách rời cabin trong trường hợp khẩn cấp Máy bay tự tách rời cabin trong trường hợp khẩn cấp
    Một kỹ sư người Nga đưa ra phương án mới giúp cứu sống hàng nghìn hành khách trong các trường hợp khẩn cấp trên máy bay.
  • Cẩm nang xử trí cấp cứu các tai nạn thường gặp Cẩm nang xử trí cấp cứu các tai nạn thường gặp
    Những tình huống nguy cấp như bỏng, vết thương chảy máu, gãy xương, co giật, bong gân, chấn thương sọ não... nếu sơ cứu ban đầu đúng cách có thể giúp hạn chế tổn thương, kịp thời cứu mạng nạn nhân.
  • Cẩm nang sơ cứu tai nạn thường gặp tại nhà Cẩm nang sơ cứu tai nạn thường gặp tại nhà
    Khi bị bỏng, cần nhanh chóng làm mát vết thương bằng nước lạnh hoặc chườm lạnh ít nhất 5 phút rồi che phủ vết bỏng bằng băng gạc vô trùng.