Nazca Lines

  • Khám phá những xác ướp bí ẩn nhất thế giới Khám phá những xác ướp bí ẩn nhất thế giới
    Xác ướp thường gắn liền với các huyền thoại ở Ai Cập. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ học đã phát hiện và khai quật được rất nhiều các xác ướp vẫn còn nguyên vẹn và ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Hãy cùng điểm lại một số xác ướp kỳ lạ và bí ẩn nhất trên khắp thế giới.
  • Ẩn ý trong những hình vẽ khổng lồ thời tiền sử Ẩn ý trong những hình vẽ khổng lồ thời tiền sử
    Geoglyph (còn có tên gọi dòng Nazca) là những hình chim, cá… khổng lồ hằn trên sa mạc gần Nazca - khu vực ven biển khô cằn ở miền nam Peru, trải dài trên diện tích ước tính khoảng 450 km2.
  • Những hình vẽ kỳ lạ trên vùng sa mạc Những hình vẽ kỳ lạ trên vùng sa mạc
    Cho đến nay, các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa tìm ra nguyên nhân hình thành nên các hình vẽ kỳ lạ trên sa mạc Nazca và sa mạc Namib. Đây là một hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp xác đáng.
  • Nhiều bí ẩn lớn đã và chưa được giải đáp trong năm 2016 Nhiều bí ẩn lớn đã và chưa được giải đáp trong năm 2016
    Chúng ta đã biết được tại sao loài khỉ đột khổng lồ bị tuyệt chủng trong quá khứ, hay "Hobbit" đã được chứng minh là khác xa loài người. Tuy nhiên, vẫn còn đó những bí ẩn chưa được giải đáp.
  • Giải mã các hình vẽ thần bí tại Peru Giải mã các hình vẽ thần bí tại Peru
    Kể từ khi được phát hiện vào thập niên 20, những hình vẽ khổng lồ của nền văn minh Nazca ở phía nam Peru vẫn được coi là một bí ẩn lớn.
  • 7 Di sản khảo cổ học bí ẩn nhất thế giới 7 Di sản khảo cổ học bí ẩn nhất thế giới
    Các bí ẩn có từ thời xa xưa vẫn luôn là một bài toán đánh đố người hiện đại, chúng luôn là những mẫu chuyện khơi gợi sự quan tâm của công chúng, có lẽ thế bởi vì không ai có thể tự mình giải thích như thế nào và tại sao mà những bí ẩn đó vẫn đang tồn tại.
  • Những xác ướp cổ nổi tiếng thế giới Những xác ướp cổ nổi tiếng thế giới
    Giới khảo cổ học khai quật được vô số thi thể người được bảo quản trong suốt thời gian dài từ hàng trăm tới hàng nghìn năm trên khắp các lục địa, trong đó có một số xác ướp được chú ý vì sự đặc biệt của chúng.
  • Tìm thấy “xác ướp người ngoài hành tinh” ở Peru Tìm thấy “xác ướp người ngoài hành tinh” ở Peru
    Xác ướp phủ bột trắng có hộp sọ dài, chân tay chỉ có ba ngón ở Peru làm dấy lên suy đoán đây là thi thể người ngoài hành tinh.