Ngôn ngữ và chữ viết

  • Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe
    Nằm ngửa giúp ngăn ngừa đau lưng, đau cổ và nếp nhăn xuất hiện, nhưng lại dễ gây ngủ ngáy. Tư thế ngủ bào thai không tốt cho sức khỏe, nhưng thuận lợi cho bà bầu...
  • Các loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới Các loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới
    Muỗi, ong bắp cày ở trong số những loài bọ nguy hiểm nhất thế giới. Khi đốt, chúng truyền bệnh hoặc nọc độc làm chết người.
  • Top 19 món ăn kinh dị nhất hành tinh Top 19 món ăn kinh dị nhất hành tinh
    Những món ăn kinh dị, khủng khiếp nhất từ chuột bao tử đến ếch sinh tố.... nhiều người chỉ nhìn hoặc ngửi thôi đã phát nôn, thế nhưng đây đều là những món ăn truyền thống của nhiều nước trên thế giới.
  • Làm thế nào để tiếp tục học ngay cả khi bạn đang ngủ? Làm thế nào để tiếp tục học ngay cả khi bạn đang ngủ?
    Chúng ta đều biết rằng, ngủ là khoảng thời gian để não bộ phân loại và sắp xếp tất cả các thông tin tiếp nhận sau một ngày dài hoạt động. Thế nhưng giờ đây, các nhà khoa học còn khám phá ra một điều thú vị khác về giấc ngủ - đó chính là khả năng học trong khi ngủ của con người.
  • Bí ẩn khoa học: Giấc ngủ dài… 16 năm Bí ẩn khoa học: Giấc ngủ dài… 16 năm
    Do bị tưởng nhầm là đã chết, cô bé Nazira Rustemova (4 tuổi, người Kazakstan) từng được… mai táng. Và khi được đưa ra khỏi mộ, Nazira chìm vào giấc ngủ dài 16 năm rồi đột nhiên tỉnh dậy. Cơ thể của cô (vốn thay đổi rất ít trong thời gian hôn mê) bỗng lớn lên từng ngày để nhanh chóng trở thành cơ thể một phụ nữ.
  • Ngôn ngữ ký hiệu khác biệt ở các nước Ngôn ngữ ký hiệu khác biệt ở các nước
    Ký hiệu OK ở Mỹ biểu đạt sự hài lòng, nhưng nếu đảo ngược sẽ bị xem như một cử chỉ thô lỗ ở Brazil.
  • 5 chú khỉ, 1 nải chuối và câu chuyện "vùi dập người khác" trong cuộc sống hiện đại 5 chú khỉ, 1 nải chuối và câu chuyện "vùi dập người khác" trong cuộc sống hiện đại
    Khi mà một người đã không đạt được điều gì đó thì họ sẽ tìm mọi cách để người khác cũng không thể có được nó và thí nghiệm này chính là bằng chứng.
  • Điều gì xảy ra trong bộ não khi chúng ta học ngôn ngữ? Điều gì xảy ra trong bộ não khi chúng ta học ngôn ngữ?
    Học tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ có lợi gì cho bộ não của chúng ta về cả thể chất lẫn tinh thần? Mời bạn cùng khám phá một câu trả lời ngắn gọn về đề tài này với nhà tâm lý nổi tiếng người Anh Susan Blackmore qua bài viết của bà trên Science Focus.
  • Cách mua và sử dụng dưa chuột thật chuẩn Cách mua và sử dụng dưa chuột thật chuẩn
    Dưa chuột là loại trái cây mát, giòn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên làm sao để chọn được quả dưa tươi ngon, đặc ruột và không bị đắng thì không phải ai cũng biết.
  • Lịch sử ra đời của pháo hoa Lịch sử ra đời của pháo hoa
    Pháo hoa là một loại hình trình diễn công cộng thường được tổ chức trong ngày lễ tết hay các dịp kỷ niệm đặc biệt ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới.