Vì sao đếm cừu giúp ngủ nhanh?

  •   3,38
  • 5.830

Có lẽ không ít lần nhiều người trong số chúng ta thường hay mất ngủ do một lý do nào đó. Và chúng ta thường hay tìm đến phương pháp đếm cừu để giải quyết tình trạng mất ngủ này.

Vậy đếm cừu thật sự là gì và nó đem lại hiệu quả trong việc giúp chúng ta ngon giấc như thế nào?

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ (insomnia) hay khó ngủ (sleeping difficulties) là một chứng bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người. Khó ngủ có nhiều dạng, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút. Càng lớn tuổi nguy cơ mất ngủ càng cao.

Phương pháp đếm cừu là gì?

Phương pháp đếm cừu để ngủ (Counting sheep) là một bài tập thể dục cho trí óc rất phổ biến trên toàn thế giới để cưỡng chế giấc ngủ, giúp đưa bản thân con người vào giấc ngủ ngon một cách nhanh chóng. Người lớn và trẻ em đều có thể thực hiện dễ dàng phương pháp đếm cừu cho dễ ngủ này. Mỗi khi có người khó ngủ, lời khuyên đếm cừu cho dễ ngủ là cực kỳ phổ biến.

Đếm cừu như thế nào là đúng?

Nếu bạn gặp phải tình trạng mất ngủ và muốn sử dụng phương pháp đếm cừu này thì bạn có thể thực hiện bằng cách: Đầu tiên hãy thử tưởng tượng một nông trại bao la với đàn cừu trắng dài vô tận đang xếp hàng đợi tới lượt nhảy qua một cái hàng rào.


Tưởng tượng hình ảnh những chú cừu nhảy qua hàng rào. (Ảnh: Internet).

Thứ hai là đếm chúng khi mỗi lần có một con cừu nhảy qua. Và khi cứ đếm số cừu tăng dần, tâm trí bạn sẽ trở nên dần nhàm chán và cuối cùng rơi vào giấc ngủ. Hiện nay có rất nhiều bài hát đếm cừu. Nhưng để đạt được hiệu quả thì bạn thể thử tham khảo bài hát dưới đây:

Cách hát: 1 con cừu, 1 con cừu, 2 con cừu, 2 con cừu, 3 con cừu, 3 con cừu,… 10 con cừu, 10 con cừu, 11 con cừu, 11 con cừu, 12 con cừu, 12 con cừu,… 20 con cừu, 20 con cừu,… Và bạn cứ tiếp tục đếm như thế cho đến khi nào chìm vào trong giấc ngủ.

Thật vậy việc đếm cừu sẽ làm cho bạn cảm thấy chán nản và dễ đi vào giấc ngủ hơn, từ đó giúp bản thân bạn có giấc ngủ ngon lành.

Cập nhật: 02/01/2020 Theo voh
  • 3,38
  • 5.830