Nghĩa trang

  • Ý phát hiện mộ phần của "người canh giữ địa ngục" Ý phát hiện mộ phần của "người canh giữ địa ngục"
    Trong quá trình nghiên cứu một nghĩa trang có niên đại trên 2.000 năm ở khu vực Campania miền Nam nước Ý, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một mộ phần đặc biệt xa hoa và bí hiểm.
  • Người Viking trang trí răng cửa Người Viking trang trí răng cửa
    Nhà nghiên cứu Caroline Arcini, tại Uỷ ban di sản quốc gia của Thuỵ Điển, đã phân tích 557 bộ xương lấy từ nghĩa trang lớn của người Viking Thuỵ Điển và phát hiện thấy khoảng 10% đàn ông, không có đàn bà, mang những vết rãnh ngang trên hàm răng c
  • Ngôi mộ Maya cổ lộ diện ở Guatemala Ngôi mộ Maya cổ lộ diện ở Guatemala
    Các nhà khảo cổ đã nhanh chân hơn những kẻ cướp mộ khi phát hiện ra một khu nghĩa trang hoàng gia của người Maya cổ đại ở khu rừng rậm Guatemala. Tại đó họ phát hiện rất nhiều đồ trang sức bằng ngọc bích và một tấm da báo có từ hơn 1.500 năm trước.
  • Tập tục mai táng tiết lộ tín ngưỡng người Anglo-Saxon Tập tục mai táng tiết lộ tín ngưỡng người Anglo-Saxon
    Một nhà khảo cổ người Anh vừa mới khai quật vùng đất thuộc khu vực Yorkshire, Anh. Theo ông, vào thế kỷ thứ 7 ở Anh, thi thể một người phụ nữ - trang điểm bằng những món trang sức - được đặt trên chiếc giường thiết kế đặc biệt và chôn ở ngôi mộ nằm ngay vị trí trung tâm của nghĩa trang Anglo-Saxon.
  • Bí ẩn xuyên thế kỷ thi hài <i>“Shakespeare của văn học Đức”</i> Bí ẩn xuyên thế kỷ thi hài <i>“Shakespeare của văn học Đức”</i>
    Công cuộc xác định thi hài của Friedrich Schiller - nhà thơ, nhà viết bi kịch và triết gia vĩ đại người Đức, sẽ còn gian nan sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không một hộp sọ nào trong số 23 hộp sọ tại nghĩa trang là của ông.
  • Viết kinh thánh khiến tăng lữ bị nhiễm độc Viết kinh thánh khiến tăng lữ bị nhiễm độc
    Các mẩu xương thời Trung cổ từ sáu nghĩa trang Đan Mạch khác nhau cho thấy các tăng lữ - những người viết Kinh thánh và những tài liệu tôn giáo khác - có thể đã bị tiếp xúc với thủy ngân độc chất, được dùng để tạo một trong những màu mực của họ: màu
  • Phát hiện mới: Bệnh sốt rét xuất hiện từ thời Đế chế La Mã Phát hiện mới: Bệnh sốt rét xuất hiện từ thời Đế chế La Mã
    Quá trình phân tích ADN đối với những chiếc răng có niên đại 2.000 năm phát lộ tại các nghĩa trang ở Italy đã cung cấp bằng chứng rõ ràng rằng bệnh sốt rét đã tồn tại dưới thời Đế chế La Mã.